DrVitamin Kỳ Vọng Trở Thành Nền Tảng Liên Kết Cung Cấp Đa Dạng Giải Pháp Chăm Sóc Sức Khỏe

Covid-19 xuất hiện làm thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe. Để đáp ứng yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng, DrVitamin quyết định thay đổi mô hình hoạt động, phát triển thương hiệu theo hướng TOÀN DIỆN, hướng tới xây dựng một nền tảng liên kết cung cấp ĐA DẠNG các giải pháp chăm sóc sức khỏe.

DrVitamin – Hoàn thành tốt sứ mệnh sau 2 năm hoạt động

Cuối tháng 3/2021, Hệ thống siêu thị DrVitamin chính thức gia nhập thị trường chăm sóc sức khỏe. Giữa thời điểm cả nước phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm nghiêm trọng từ Covid-19, tăng cường sức đề kháng thông qua dinh dưỡng trở thành mối quan tâm đặc biệt của rất nhiều người.

Xuất phát từ tâm nguyện giúp dân làm giàu vốn hiểu biết về vitamin và kiến thức dinh dưỡng nói chung, từ đó nâng cao sức khỏe toàn diện về thể chất lẫn tinh thần, ThS. BS. Nguyễn Phượng đã quyết định thành lập một nền tảng mua sắm và tư vấn sức khỏe trực tuyến với tên gọi DrVitamin.

DrVitamin ra đời với mục tiêu nâng cao sức khỏe toàn diện về thể chất lẫn tinh thần của người Việt

Thời gian đầu, DrVitamin hoạt động dựa theo mô hình chuỗi siêu thị uy tín, cung cấp đến người tiêu dùng GẦN 2000 sản phẩm vitamin, khoáng chất và thực phẩm bảo vệ sức khỏe CHÍNH HÃNG, đảm bảo chất lượng và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về chăm sóc sức khỏe.

Sự ra đời của DrVitamin thời điểm ấy dự báo triển vọng phát triển của ngành y tế trong nước bởi sau gần 2 năm hoạt động, thương hiệu dần trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của người dân trong việc tạo dựng một lối sống lành mạnh, tích cực và khoa học. DrVitamin bước đầu giúp người tiêu dùng giải quyết được nhu cầu tìm mua sản phẩm uy tín, tiết kiệm kinh phí, thời gian mà vẫn có thể chủ động trong việc nâng cao chất lượng sức khỏe.

Trong suốt thời gian qua, thương hiệu đã đạt được những dấu ấn đáng ghi nhận:

  • Tổng số sản phẩm nhiều nhất bán ra trong vòng 1 phút: 1176 sản phẩm.
  • Tổng số thương hiệu dược phẩm được phân phối: Hơn 300 thương hiệu.
  • 30.000+ lượt khách hàng truy cập website mỗi ngày.
  • 2.000.000 người dùng biết đến và trải nghiệm dịch vụ tại DrVitamin.
DrVitamin đạt được những dấu ấn đáng ghi nhận sau gần 2 năm hoạt động

Xu thế thời đại đặt ra những yêu cầu thay đổi

Chăm sóc sức khỏe là một trong những lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng và chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu GDP. Tại Việt Nam, trong năm 2020, thị trường chăm sóc sức khỏe đạt giá trị 16,2 tỷ USD, chiếm 6,0% GDP.

Đặc biệt, sự bùng phát của dịch bệnh đã làm xáo trộn cuộc sống hằng ngày của người dân trên khắp thế giới. Sau hơn 2 năm chống chọi với Covid-19, hàng loạt thói quen cũng như xu hướng chăm sóc sức khỏe dần được thay đổi, thậm chí một số xu hướng đang phát triển có khả năng tác động làm chuyển đổi ngành.

Tốc độ tăng trưởng và già hóa dân số

Theo số liệu được nêu trong báo cáo của Liên Hợp Quốc, dân số thế giới dự đoán đạt 9,7 tỷ người vào năm 2050, dự báo tỷ lệ già hóa dân số chiếm hơn 20% dân số toàn cầu và số lượng người trên 60 tuổi tăng gần gấp đôi so với năm 2000.

Dân số gia tăng và có xu hướng già hóa đồng nghĩa với việc chi phí bỏ ra cho chăm sóc sức khỏe cũng nhiều hơn. Điều này thúc đẩy ra đời các giải pháp chăm sóc sức khỏe mới, linh hoạt và tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, việc khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực này cũng là tác nhân thúc đẩy triển khai các sáng kiến về chăm sóc sức khỏe từ xa.

Chủ động phòng ngừa & Chăm sóc sức khỏe

Phân tích của Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar năm 2020 đã chỉ ra, diễn biến của đại dịch Covid-19 cùng những lần giãn cách xã hội đã tác động mạnh mẽ đến lối sống và hành vi của mọi người.

Nếu như trước đây, việc chăm sóc sức khỏe chỉ mới dừng lại ở việc “có bệnh mới chữa” thì ngày nay, mọi người đã chủ động chăm sóc sức khỏe từ trong thói quen sinh hoạt, sử dụng sản phẩm, dịch vụ, thậm chí là tìm kiếm một mô hình chăm sóc sức khỏe tích hợp nhưng vẫn đảm bảo thuận tiện, minh bạch về giá cả và được cá nhân hóa theo từng nhu cầu khác nhau.

Người dân có xu hướng tìm kiếm một mô hình chăm sóc sức khỏe tích hợp nhưng vẫn đảm bảo thuận tiện

Mặt khác, công nghệ và những cải tiến trong việc chẩn đoán sớm cũng đóng vai trò tiên phong trong việc chuyển dịch cơ cấu. Sự ra đời của dữ liệu y tế tập trung cùng các nền tảng tương tác online khác cung cấp cho người bệnh, bác sĩ và người chăm sóc sức khỏe những kiến thức và dữ liệu thời gian thực để giúp đưa ra quyết định phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị hiệu quả. Công nghệ sẽ giúp các bác sĩ có thể giải quyết hầu hết nhiệm vụ hành chính, hỗ trợ chẩn đoán và cung cấp thêm nhiều công cụ kiểm tra an toàn.

Internet và di động ngày càng phát triển

Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa ngày càng mở rộng với sự hỗ trợ đắc lực từ Internet và thiết bị di động góp phần làm giảm đáng kể chi phí di chuyển, thăm khám và điều trị nội trú, đồng thời làm tăng năng suất và hiệu quả trong công tác khám chữa và chăm sóc sức khỏe của các nhân viên y tế. Thông qua Internet và thiết bị di động, bác sĩ có quyền truy cập thông tin, tình trạng của bệnh nhân mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn và bảo mật.

Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng về mọi mặt

Các trung tâm, hệ thống chăm sóc sức khỏe ngày nay có xu hướng thiết lập hệ sinh thái giữa người bệnh, bác sĩ, cơ sở y tế và các thiết bị hỗ trợ theo dõi, chẩn đoán, gợi ý trên nền tảng số; đồng thời cung cấp các kiến thức nền tảng về chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ bệnh nhân để họ tự đưa ra quyết định và tham gia vào việc chăm sóc riêng của họ.

Ngoài ra, sự phát triển của ứng dụng telehealth (chăm sóc sức khỏe từ xa) cũng thúc đẩy trải nghiệm của người dùng trở nên đa dạng trên đa nền tảng hơn, điển hình như: Sử dụng thực tế ảo trong điều trị cho phép người bệnh được chăm sóc sức khỏe tại nhà theo yêu cầu; ứng dụng Ai giúp truy cập quy trình nhanh và chính xác hơn; công nghệ Chatbot giúp bệnh nhân có thể nhận lời nhắc, sắp xếp lịch hẹn thay vì phải chờ đợi…

Sự phát triển của telehealth thúc đẩy trải nghiệm của người dùng trở nên đa dạng hơn

Tuy vậy, ngành chăm sóc sức khỏe hiện vẫn đang đối mặt với những thách thức và chưa thực sự thỏa mãn nhu cầu khách hàng, đơn cử như:

  • Các cơ sở, đơn vị y tế chưa thực sự hiểu được mong muốn, nhu cầu và chậm trễ trong việc tạo ra trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
  • Không kiểm soát được trải nghiệm khách hàng trong toàn bộ quá trình thực hiện dịch vụ.
  • Tồn tại một bộ phận nhỏ cán bộ, nhân viên trong ngành có thái độ phục vụ kém gây bức xúc cho người dùng.

Đứng trước những vấn đề đó, đòi hỏi những đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe như DrVitamin phải mạnh dạn chuyển đổi nhằm tạo ra một quy trình kết nối liên tục, mang đến những sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đồng thời đảm bảo giữ vững vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

DrVitamin vươn lên trở thành Nền tảng liên kết chăm sóc sức khỏe TOÀN DIỆN

Sau thời gian nghiên cứu, đánh giá khách quan từ thực tế thị trường và nhu cầu của người dân, nhà sáng lập DrVitamin quyết định thay đổi phương thức hoạt động của thương hiệu. DrVitamin hướng đến mục tiêu trở thành Nền tảng liên kết cung cấp ĐA DẠNG giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Nền tảng liên kết cung cấp ĐA DẠNG giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện DrVitamin
Nền tảng liên kết cung cấp ĐA DẠNG giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện DrVitamin

Kể từ tháng 12/2022, nhằm tối ưu trải nghiệm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho mọi người dân, thương hiệu sẽ có những thay đổi về dịch vụ và mô hình hoạt động chủ yếu, cụ thể:

Mở rộng phân phối thiết bị y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Sự gia tăng của bệnh mãn tính và các loại dịch bệnh cho thấy nhu cầu ngày chăm sóc sức khỏe dự phòng của người dân ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Bệnh nhân hiện nay đã cởi mở hơn khi lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Người người, nhà nhà chuyển sang sử dụng các sản phẩm thông qua ứng dụng trực tuyến, tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

Mặt khác, tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế cũng là lý do cần có những giải pháp hỗ trợ người dân theo dõi và tránh được khả năng xảy ra biến cố sức khỏe. Đối với người bệnh, việc chẩn đoán và được chữa trị kịp thời là vô cùng cấp thiết. Do đó, sự xuất hiện của thiết bị hỗ trợ chăm sóc sức khỏe ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Nhiều gia đình không ngần ngại đầu tư thiết bị hiện đại tại nhà, giúp các thành viên phòng tránh tối đa nguy cơ mắc bệnh.

Cũng vì lẽ đó, trong thời gian tới, bên cạnh vitamin và thực phẩm cải thiện sức khỏe, DrVitamin quyết định mở rộng phân phối thêm các thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe như: Máy massage, máy đo huyết áp, đai lưng cột sống, cân điện tử…

Đồng thời, nhằm giảm thiểu căng thẳng cho các chuyên gia y tế, giúp người dân có thể điều trị ngay tại nhà mà không cần đến bệnh viện, DrVitamin cũng cung cấp đến quý khách hàng các gói dịch vụ đa dạng theo nhu cầu như: Gói giải pháp sức khỏe toàn diện theo từng bệnh lý; Chăm sóc sức khỏe bằng vật lý trị liệu (Châm cứu, cấy chỉ, xoa bóp, bấm huyệt…), Mẹ và bé (Tắm cho bé tại nhà, bơi thủy liệu cho bé, thông tắc tia sữa, chăm sóc mẹ sau sinh…).

DrVitamin cung cấp đến quý khách hàng các gói dịch vụ đa dạng theo nhu cầu

Liên kết thương hiệu, mở rộng hệ sinh thái

Nhằm đem đến nhiều giá trị về sức khỏe cả về thể chất và tinh thần cho người dùng, bên cạnh đầu tư về tài nguyên sản phẩm, DrVitamin cũng không ngừng đẩy mạnh phát triển các dịch vụ, hoạt động chăm sóc sức khỏe thông qua quá trình hợp tác, liên kết thương hiệu.

Đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của thương hiệu trong giai đoạn đổi mới phương hướng hoạt động. Theo đó, DrVitamin sẽ trực tiếp liên kết với các đơn vị chuyên về các sản phẩm thực phẩm chức năng và thiết bị chăm sóc sức khỏe, chủ động kiểm soát chất lượng nguồn hàng và chịu trách nhiệm phân phối, quảng bá sản phẩm ra thị trường.

Hoạt động này đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của DrVitamin, góp phần mang tới những trải nghiệm tốt nhất về chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Tư vấn sức khỏe trực tuyến với Trung tâm hỗ trợ điều trị DrCare

Nhằm đáp ứng kịp thời mong muốn được thăm khám sức khỏe từ xa của người dân, nhất là trong thời điểm Covid-19 và các loại dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bác sĩ Nguyễn Phượng quyết định mở rộng quy mô dịch vụ tư vấn sức khỏe, khám bệnh trực tuyến thông qua Trung tâm hỗ trợ điều trị DrCare. Với đội ngũ hơn 35 chuyên gia tư vấn là các dược sĩ, bác sĩ, lương y giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn cùng 10+ cơ sở y tế uy tín nằm trong hệ thống liên kết, DrCare hứa hẹn kiến tạo hệ sinh thái khám chữa an toàn, hiệu quả và lành mạnh cho người bệnh.

Bên cạnh nâng cao năng lực chuyên môn và đầu tư cơ sở vật chất, DrCare cũng không ngừng đẩy mạnh hợp tác chiến lược với những đơn vị y tế tiêu biểu, có uy thế trong công tác thăm khám và điều trị bệnh bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại. Trong tương lai, Trung tâm hỗ trợ điều trị DrCare được kỳ vọng tạo ra “hệ sinh thái” khám chữa uy tín, lành mạnh, nơi có thể kết nối các bên liên quan và đem lại sự thuận tiện nhất cho người dân trong quá trình chăm sóc sức khỏe.

Các bệnh viện, nhà thuốc, phòng khám… uy tín trực thuộc hệ thống y tế liên kết với DrCare bao gồm:

  • Nhà thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh Đường.
  • Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.
  • Nhất Nam Y Viện (Trong đó gồm: Trung tâm Da liễu Đông y, Trung tâm Phụ khoa Đông y và Câu lạc bộ Bác sĩ Việt Nam – DrBacsi).
  • Đông Phương Y Pháp.
  • Phòng khám đa khoa Nha khoa Vidental.
Một số cơ sở y tế uy tín trực thuộc hệ thống y tế liên kết với DrCare

Chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị điện thoại thông minh, người dân có nhu cầu sẽ nhận được sự tư vấn MIỄN PHÍ, tận tình từ các y, bác sĩ thuộc hơn 20 chuyên khoa như: Khoa nội, Khoa ngoại, Chẩn đoán hình ảnh, Xương khớp, Tim mạch, Nha khoa, Sinh lý… Chăm sóc sức khỏe từ xa với DrCare giúp bạn không cần phải di chuyển, không phải đến trực tiếp tại cơ sở y tế mà vẫn được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời:

  • Với trường hợp bệnh ở thể nhẹ, chưa cần đến bệnh viện khám, các bác sĩ DrCare sẽ tư vấn và chỉ định người bệnh sử dụng thực phẩm bổ trợ và thiết bị chăm sóc sức khỏe kết hợp theo dõi tại nhà để nắm được thông tin sơ bộ.
  • Với trường hợp bệnh nặng, cần can thiệp điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định nhập viện và tư vấn nên đến cơ sở khám chữa nào phù hợp nhất.

Ngoài ra, quý khách hàng khi mua sắm sản phẩm tại DrVitamin cũng có thể kết nối trực tuyến với bác sĩ đúng chuyên khoa cần khám thông qua Hotline, Zalo, Messenger hoặc Video Call để được tư vấn khám bệnh, giải đáp các vấn đề về sức khỏe cũng như tham vấn liệu trình sử dụng sản phẩm phù hợp nhất.

Một số chuyên gia, bác sĩ tiêu biểu trong hệ thống y tế liên kết của DrCare có thể kể đến:

  • Lương y, Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn: Giám đốc chuyên môn tại Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường.
  • ThS. BS. Nguyễn Thị Tuyết Lan: Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.
  • Thầy thuốc ưu tú, BS. Doãn Hồng Phương: Nguyên Phó trưởng khoa Nội thuộc Bệnh viện Châm cứu Trung ương, đồng thời là Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm Ứng dụng Đông phương Y pháp.
  • Bác sĩ Trần Hải Long: Cố vấn chuyên môn Tập đoàn Y dược Vietmec kiêm bác sĩ chuyên khoa tại Nhất Nam Y Viện.
  • Bác sĩ Phạm Phi Long: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh tại Phòng khám Đa khoa Thuốc dân tộc cơ sở Mỹ Đình.
DrCare quy tụ đội ngũ hơn 35 chuyên gia tư vấn là các dược sĩ, bác sĩ, thầy lương y giàu kinh nghiệm
DrCare quy tụ đội ngũ hơn 35 chuyên gia tư vấn là các dược sĩ, bác sĩ, thầy lương y giàu kinh nghiệm

Trong bối cảnh cạnh tranh, đổi mới sáng tạo không còn là sự lựa chọn mà trở thành yêu cầu bắt buộc mỗi doanh nghiệp. Có thể nói, sự thay đổi của DrVitamin sau 2 năm hoạt động vừa đặt ra những thách thức nhưng cũng là bàn đạp giúp thương hiệu vượt qua khó khăn và đem lại nhiều giá trị thiết thực hơn cho sức khỏe cộng đồng. Với sự lớn mạnh không ngừng cùng mục tiêu và chiến lược cụ thể, DrVitamin hứa hẹn sẽ có thêm những trải nghiệm và đột phá bất ngờ hơn trong thời gian sắp tới.

Array

Bão Sale tháng 11 trên Nền tảng DrVitamin: Chốt đơn mỏi tay – không lo về giá

Tháng 11/2023, Nền tảng chăm sóc sức khỏe DrVitamin tung nhiều deal sốc cùng hàng loạt ưu đãi giảm giá lên đến 35%. Nếu bạn…

Lương y Đỗ Minh Tuấn nhận danh hiệu Tinh hoa Y học cổ truyền

"Chiều ngày 15/9, tại Nhà khách La Thành (226 Vạn Phúc, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) tôi rất vui và tự hào khi trở…
Hướng dẫn mua hàng tại DrVitamin

Hướng dẫn chi tiết cách mua hàng trên nền tảng DrVitamin cho người mới

DrVitamin được biết đến là nền tảng chăm sóc sức khỏe toàn diện với mô hình kinh doanh độc đáo, kết hợp giữa liên kết…

Vì Sao Cần Chú Trọng Chăm Sóc Sức Khỏe Chủ Động? Hướng Đi Mới Của DrVitamin

Theo thống kê từ Viện Dinh dưỡng quốc gia, mỗi năm nước ta có 74% ca tử vong liên quan đến ung thư, tim mạch,…

Bùng nổ chương trình: Đón Giáng sinh – Lung linh từ trong ra ngoài cùng DrVitamin và DrBeauty 

Giáng sinh sắp đến, Tết cũng cận kề, giờ là thời điểm thích hợp nhất để bạn chăm sóc lại nhan sắc, chỉn chu lại…

Nền tảng DrVitamin ký kết hợp tác chiến lược cùng Phòng khám đa khoa Favina

Buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Nền tảng chăm sóc sức khỏe DrVitamin và Phòng khám đa khoa Favina đã diễn ra…

DrVitamin Trở Thành Đại Lý Phân Phối Chính Thức Cấp 1 Của Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc

Các dòng sản phẩm chiết xuất thảo dược tự nhiên được sản xuất bởi Thuốc Dân Tộc chính thức có mặt tại gian hàng điện…

Black Friday Ngập Tràn Quà Tặng Từ Kho Tàng Sản Phẩm Của DrVitamin

Hàng triệu ưu đãi và quà tặng hấp dẫn dành riêng cho các khách hàng đặt mua sản phẩm hỗ trợ sức khỏe đang có…