Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Tẩy Đơn Giản Tại Nhà

Việc tẩy và nhuộm tóc nhiều có thể sẽ khiến tóc bị xơ xác, gãy rụng. Vậy bạn đã có những bí quyết để chăm sóc tóc tẩy nhuộm tại nhà hiệu quả chưa? Dưới đây là những cách cải thiện mái tóc hư tổn trở nên khỏe đẹp và mềm mượt hơn mà các bạn cần biết. 

Cách chăm sóc tóc tẩy đơn giản tại nhà

Tẩy tóc là công đoạn cần làm để có thể nhuộm được những màu tóc nổi bật mà các bạn trẻ hiện nay đang rất ưa chuộng. Tuy nhiên việc dùng các hóa chất để tẩy sẽ làm cho mái tóc của bạn trở nên yếu hơn và dễ gãy rụng nếu không được chăm sóc đúng cách. Dưới đây là những tip hữu ích nhất cho người tẩy tóc.

Sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp với tóc

Dầu gội và dầu xả không chỉ giúp làm sạch tóc mà còn hỗ trợ làm mềm mượt, hạn chế tóc gãy rụng, đặc biệt đối với tóc tẩy, nhuộm muốn giữ bền màu. Vì vậy bạn càng cần phải lựa chọn cho mình bộ dầu gội, xả chuyên sâu phù hợp với tóc.

Hãy sử dụng dầu gội chứa ít hoặc không chứa thành phần sulfate làm tóc khô hơn, thay vào đó bạn nên chọn loại dầu có chứa hoạt chất dimethicone giúp tóc bóng mượt hơn.

Gội đầu đúng cách

Ngoài việc lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp với tóc, để chăm sóc tóc tẩy nhuộm bạn cũng cần gội đầu đúng cách. Vậy gội như nào mới chuẩn?

Trước khi gội đầu bạn nên chải tóc để gỡ rối, tránh đến lúc gội mới chải sẽ làm tóc bị gãy rụng nhiều hơn. Vào mùa hè bạn nên sử dụng nước mát, còn mùa đông chỉ nên dùng nước vừa đủ ấm để gội đầu, vì nước nóng có thể gây hư tổn cho tóc, đặc biệt đối với tóc tẩy nhuộm.

Thay vì một tuần gội 3-4 lần, sau khi tẩy nhuộm tóc bạn nên giảm tần suất gội đầu lại chỉ khoảng 2 lần/tuần.

Với tóc tẩy nhuộm bạn chỉ nên gội đầu 2 lần/tuần
Với tóc tẩy nhuộm bạn chỉ nên gội đầu 2 lần/tuần

Tóc sau khi tẩy rất yếu, vì thế bạn không nên gãi quá mạnh làm gãy dụng tóc và hậu quả là mái tóc bị mỏng đi. Trong lúc gội nên massage để thư giãn và giúp da đầu khỏe hơn. Bạn chỉ nên dùng dầu xả ở phần đuôi tóc thay vì thoa lên phần chân tóc để tránh làm tóc bạn nhanh bết.

Chăm sóc tóc sau tẩy – Không sấy tóc khô hoàn toàn

Mặc dù sấy tóc là công đoạn đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng cách. Trước khi sấy nên lấy khăn mềm lau khô chân tóc, bạn cũng không nên sấy khi tóc còn đang quá ướt. Đặt máy sấy cách tóc khoảng 15cm, để ở mức nhiệt thấp và không sấy tóc khô hoàn toàn để hạn chế tóc gãy rụng.

Đối với tóc tẩy nhuộm nên để tóc khô tự nhiên hoặc lựa chọn chế độ sấy mát giúp bảo vệ mái tóc của bạn khỏi tác động của nhiệt.

Chăm dưỡng tóc

Sợi tóc sau khi tẩy sẽ yếu, khô, mất khả năng đàn hồi và dễ gãy rụng, vì thế việc chăm dưỡng tóc là thực sự cần thiết để phục hồi những hư tổn. Bạn có thể dùng các loại dầu từ thiên nhiên như dầu dừa, oliu, mật ong, trứng gà hay giấm táo để dưỡng tóc đơn giản ngay tại nhà.

Hướng dẫn một số cách ủ tóc tại nhà:

  • Dầu oliu: Sau khi gội đầu và lau bằng khăn mềm, bạn thoa một ít dầu oliu lên mái tóc, dùng mũ tắm để tủ tóc trong 15 phút. Cuối cùng bạn hãy gội sạch lớp dầu oliu trên tóc.
  • Giấm táo: Chứa các chất acid acetic giúp loại bỏ hóa chất gây hại cho tóc. Bạn trộn 1 chén giấm táo cùng 2 cốc nước ấm, sau khi gội đầu thì xoa hỗn hợp, kết hợp massage da đầu và để trong 15 phút, sau đó gội sạch.
  • Trứng gà kết hợp với sữa chua: Bạn trộn 1 quả trứng gà với 1-2 thìa sữa chua trắng rồi thoa lên tóc và ủ 15-30 phút. Sau đó bạn xả sạch lại bằng nước lạnh.
Ủ tóc bằng trứng gà kết hợp với sữa chua để tóc được mềm mượt
Ủ tóc bằng trứng gà kết hợp với sữa chua để tóc được mềm mượt

Thường xuyên tỉa tóc

Phần đuôi tóc thường bị chẻ ngọn và dễ gãy rụng nhất, vì thế bạn nên thường xuyên tỉa bớt phần tóc này để tránh phần tóc chẻ ngọn lên cao hơn. Bạn có thể thực hiện tỉa tóc khoảng 1-2 tháng một lần để loại bỏ những phần tóc hư tổn.

Bảo vệ tóc khỏi nhiệt

Để có một mái tóc chắc khỏe, mềm mượt bạn cũng cần phải bảo vệ tóc khỏi các tác động của nhiệt như máy sấy, nắng, hay uốn xoăn. Nếu ra đường đặc biệt là vào mùa hè, tóc tẩy rất dễ bị tấn công bởi ánh nắng mặt trời làm cho tóc bị khô, xơ xác. Vì vậy, khi ra khỏi nhà trong thời tiết nắng gắt, bạn nhớ đội mũ để che chắn cho tóc và sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc chuyên dụng.

Khi bạn sợ tóc hỏng nhưng vẫn muốn tạo kiểu, hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng chống nhiệt để hạn chế các tác động của nhiệt từ máy làm tóc, đồng thời chọn mức nhiệt thấp tránh gây hư tổn.

Bảo vệ và chăm sóc tóc tẩy nhuộm từ sâu bên trong

Chăm sóc tóc tẩy từ bên ngoài thôi là chưa đủ, để có một mái tóc chắc khỏe bạn cũng nên chăm sóc từ sâu bên trong. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm chức năng giúp bảo vệ và chăm sóc tóc tẩy nhuộm:

Olly Hair Ultra 30 Softgels

Olly Hair Ultra 30 Softgels là viên uống giúp bổ sung dưỡng chất cho tóc, bảo vệ và chăm sóc tóc chắc khỏe từ bên trong, đồng thời ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng.

  • Thành phần gồm: Biotin – Vitamin B7, Silicon – Silic, Keratin, đồng, Vitamin D, Vitamin B12, Axit folic, Gelatin, Sunflower Lecithin, Safflower Oil, Natural Flavor, Coloring, Beeswax, Titanium Dioxide, Water.
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày bạn uống 1 viên, tốt nhất là nên uống vào buổi sáng sau khi ăn khoảng nửa tiếng.
Olly Hair Ultra 30 Softgels giúp bổ sung dưỡng chất cho tóc, ngăn chặn tình trạng tóc khô xơ
Olly Hair Ultra 30 Softgels giúp bổ sung dưỡng chất cho tóc, ngăn chặn tình trạng tóc khô xơ

Viên uống Nature’s Bounty Hair Skin Nail

Đây là sản phẩm ngăn ngừa tóc gãy rụng và cải thiện tình trạng khô xơ. Đặc biệt viên uống Nature’s Bounty còn giúp phục hồi tóc hư tổn sau khi tẩy, nhuộm, uốn, ép.

Thành phần gồm: Các vitamin, Collagen, Biotin, Calcium, Acid amin, Kẽm.

Công dụng:

  • Giảm tình trạng rụng tóc, ngăn ngừa xơ rối, chẻ ngọn
  • Ngăn ngừa các tình trạng như hói đầu, kích thích tóc mọc nhanh và dày
  • Giúp mái tóc bóng mượt và chắc khỏe

Cách sử dụng: Mỗi ngày bạn uống 3 viên chia thành 3 lần, sáng và trưa và tối sau bữa ăn. Nên uống trước khi có ý định đi thay đổi kiểu tóc của mình.

Viên uống Hair Skin Nail Nature’s Bounty là sản phẩm tuyệt vời giúp mái tóc tóc bạn trở nên dày và bóng hơn
Viên uống Hair Skin Nail Nature’s Bounty là sản phẩm tuyệt vời giúp mái tóc tóc bạn trở nên dày và bóng hơn
Dr Vitamin

Kẹo Nature’s Bounty Hair Skin and Nails

Là thực phẩm chức năng chăm sóc tóc, móng và da đang được nhiều chị em ưa chuộng. Đối với tóc, Nature’s Bounty Hair Skin and Nails sẽ giúp mái tóc của bạn dày, bóng mượt, chắc khỏe và hạn chế tóc chẻ ngọn.

Thành phần chính: Biotin, Vitamin E, Vitamin C.

Công dụng:

  • Cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc hư tổn do sử dụng hóa chất
  • Cung cấp dưỡng chất cho mái tóc bóng mượt, chắc khỏe
  • Làm chậm quá trình lão hóa da đầu

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 3 viên, thời điểm dùng tốt nhất là sau khi ăn. Bạn nên uống thường xuyên để đạt hiệu quả cao.

Thực phẩm chức năng chăm sóc móng, tóc và da Nature's Bounty Hair Skin and Nails
Thực phẩm chức năng chăm sóc móng, tóc và da Nature’s Bounty Hair Skin and Nails

Biotin Puritan’s Pride

Biotin Puritan’s Pride là sản phẩm giúp phục hồi tóc hư tổn, cải thiện tình trạng tóc chẻ ngọn, khô, xơ làm cho tóc bồng bềnh óng mượt hơn.

Thành phần chính: Biotin, Canxi, Microcrystalline Cellulose, Stearic Acid, Magnesium Stearate, Silicon Dioxide, Methylcellulose, Cellulose Gum…

Công dụng:

  • Nuôi dưỡng các tế bào tóc, giảm xơ gãy, khô da đầu
  • Kích thích tóc mọc nhanh và đều, dày dặn
  • Tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng để tóc bóng khỏe, suôn mượt

Cách sử dụng: Mỗi ngày bạn uống 1 viên ngay trước khi ăn, nên uống nhiều nước để hấp thụ các dưỡng chất nhanh hơn.

Viên uống hỗ trợ mọc tóc Biotin Puritan’s Pride
Viên uống hỗ trợ mọc tóc Biotin Puritan’s Pride

Những lưu ý khi chăm sóc tóc sau tẩy nhuộm

Nếu bạn đang có ý định đi “tân trang” lại màu tóc của mình và phải sử dụng công đoạn tẩy tóc, hoặc bạn mới tẩy nhuộm tóc nên lưu ý một số điều sau:

  • Sau khi tẩy nhuộm mái tóc, bạn không nên gội đầu luôn vì sẽ gây phai màu và hư tổn tóc. Do vậy để chăm sóc tóc sau tẩy nhuộm, hãy gội đầu sau 2-3 ngày.
  • Tóc mới tẩy nhuộm không nên sử dụng dầu gội mà nên làm sạch tóc với dầu xả.
  • Tránh nước có nhiều clo, nhất là ở các bể bơi.
  • Không gội đầu bằng nước nóng.
  • Sử dụng khăn mềm để lau tóc.
Nên sử dụng khăn mềm để lau tóc
Nên sử dụng khăn mềm để lau tóc

Với những cô nàng thích màu tóc nổi bật thì những thông tin trên sẽ giúp bạn tự tin chăm sóc tóc tẩy tại nhà, làm cho mái tóc khô xơ trở nên mềm mượt và chắc khỏe từ sâu bên trong.

XEM NGAY

Bình luận (30)

  1. Phương says: Trả lời

    Mai Trang mình đang dùng được 2 tháng rồi thấy cũng đỡ gãy rụng với bị xơcậu ạ.

  2. Thành Nam says: Trả lời

    Bên shop có sản phẩm uống nào cho nam dùng được không ạ, mình đã nhắn tin cho shop mong được tư vấn ạ.

    1. Dr.vitamin says:

      Dr.vitamin chào bạn Thành Nam, Dr.vitamin đã nhận được tin nhắn của bạn, bạn vui lòng kiểm tra phần tin nhắn Dr.vitamin đã nhắn tin và tư vấn cho bạn về sản phẩm bạn nhé.

  3. Mai Phương says: Trả lời

    Mình đã thử dưỡng tóc bằng dầu oliu thấy tóc rất mềm và khô các bạn thử xem sao nhé, chứ tóc mà khô xơ thì nhìn chán lắm :((

    1. Nguyễn Nguyễn says:

      Ủ cái ý xong tóc có bị bết lại không bạn lo mỗi khoản tóc bị bết vì sợ dầu nó làm bết tóc

    2. Han Na says:

      Yên tâm bạn nhé mình đã thử và không hề bị bết, ủ xong thấy tóc thích lắm dịch này ở nhà không làm gì thử đi bạn

    3. Giang Su says:

      Mình chưa thử dầu oliu nhưng đang dùng giấm táo cũng khá ok mà lại dễ mua

  4. Thanh Thanh says: Trả lời

    Loại này dùng cho người từ bao nhiêu tuổi dùng được vậy mình tẩy với nhuộm nhiều giờ tóc khô xơ và hay bị gãy dùng có được không, chứ mình cũng mua 2-3 loại dùng thử rồi mà không thấy có hiệu quả, đợt này chăm dưỡng hơn thì cung thấy có đỡ khô hơn một chút.

    1. Lê Táo says:

      Bạn chịu khó ủ tóc tuần 2-3 lần là sẽ mềm với bớt xơ hơn đấy

    2. Như Quỳnh says:

      Chị gái mình đang dùng Hair Skin Nail Nature’s Bounty thấy bảo cũng ổn bạn ạ, nhưng bạn phải chịu khó dưỡng nữa thì mới nhanh được chứ tóc đã tẩy với nhuộm thì lâu phục hồi lắm bạn dùng thử xem sao biết đâu lại hợp

    3. Trang Trần says:

      Cảm ơn bạn nhé, mình cũng đang tính mua dùng thử cũng có dưỡng nhưng không thấy hiệu quả nhiều bạn ạ, chắc do tóc mình bị hư tổn nhiều

  5. Tuyết Linh says: Trả lời

    Mình nhận được sản phẩm rồi cảm ơn shop nhé hàng gói rất kĩ mong chất lượng cũng tốt

    1. Thu Huyền says:

      Mình cũng đang xem mà thấy giá hơi mắc không biết hàng có chuẩn không tại giờ nhiều hàng giả quá

    2. Bích thủy says:

      Giá có cao hơn nhưng mua đc hàng chất lượng thì cũng đáng đồng tiền bát gạo bạn ạ, chứ giờ nhiều hàng giả sợ lắm mình cũng hay mua ở đây

    3. Hồng Nhung says:

      Chất lượng thì hiện tại mình thấy cũng khá ổn mình đang dùng lọ thứ 2 rồi

  6. Hằng Ruby says: Trả lời

    Mình cũng đang uống được hơn tháng rồi, với chịu khó dưỡng tóc thêm với dầu oliu mình thấy cải thiện hơn rất nhiều, cũng khá yên tâm về sản phẩm ở đây vì đây cũng là thương hiệu lớn thành ra khi sử dụng cũng yên tâm hơn rất nhiều

    1. Gạo says:

      Dưỡng với dầu oliu xong tóc có bị bết không bạn mình tính mua về sài thử mà sợ tóc bị bết chưa có dám mua để sài

    2. Ngọc Bích says:

      Gạo không bết đâu bạn ơi xong mình gội sạch lại mà

    3. Đào Tuyết says:

      Mình từ đợt tiêm xong đến giờ bị rụng tóc nhiều quá uống có giảm rụng được không bạn, trước mình cũng mua 1 loại mà dùng không thấy hiệu quả đang tính dùng thử sang loại này.

    4. Nguyễn Thanh Mai says:

      Đã ai dưỡng tóc với trứng gà và sữa chua chưa cho mình muốn hỏi dùng vậy lúc gội lại tóc có bị tanh k 🙂

    5. Dâu Tây says:

      Mình vừa thử hôm qua cũng bình thường không có mùi đâu bạn ạ ở nhà rảnh thấy cái gì hay là thử

  7. Thanh Hương says: Trả lời

    Cho mình hỏi nếu đặt mua sản phẩm có giao đến tận nhà không vì giờ dịch nhiều cũng ngại vấn đề đi ra ngoài nhiều ??

    1. Hương says:

      Chào bạn Thanh Hương cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết và sản phẩm của Dr.vitami. Hiện tại Dr.vitamin có hỗ trợ giao hàng tới nhà cho mình bạn nhé, không biết hiện tại bạn đang ở khu vực nào bạn vui lòng cho Dr.Vitamin thông tin số điện thoại để Dr.Vitamin liên hệ tư vấn trực tiếp cho bạn ạ.

    2. My My says:

      Có ship đó bạn hôm trước mình cũng đặt nay vừa nhận được

    3. Mỹ Bình says:

      Ở Hà Nội không biết nhận được sớm không nhỉ mình muốn đặt mua mà không biết họ giao nhanh không

    4. Lê Phúc says:

      Ship có được FREESHIP không bạn

    5. Dr,vitamin says:

      Dr.vitamin chào bạn Thanh Hương, bạn Thanh Hương vui lòng kiểm tra phần tin nhắn Dr.vitamin đã nhắn tin và tư vấn thêm cho mình bạn nhé.
      Trân trọng./.

  8. Mai Trang says: Trả lời

    Đã có ai dùng Hair Skin Nail Nature’s Bounty chưa cho mình kết quả của em nó với đợt tết làm tóc nhiều nó yếu xong giờ hanh khô nữa làm tóc khô chẻ ngọn nhiều quá :((

    1. Mẹ Cún says:

      Sau tết một cái là hầu như tóc bác nào cũng bị xơ và gãy rụng nhiều

    2. Thanh Tâm says:

      Tóc em còn rụng nhiều nữa cơ cũng đang tính mua dùng thử mà không biết có ổn hơn nhiều không chứ để thế này mấy là hết đầu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách chăm sóc tóc rụng phù hợp

Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Rụng Để Có Một Mái Tóc Suôn Mượt, Dày Khỏe

Một mái tóc dày, khỏe, suôn mượt đều là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, hiện nay có rất trường hợp bị rụng tóc…
Chăm sóc tóc bằng nha đam

7 Cách Chăm Sóc Tóc Bằng Nha Đam Hiệu Quả Tại Nhà

Cây nha đam được biết đến rộng rãi với các công dụng làm đẹp và dưỡng tóc. Đồng thời, cách chăm sóc tóc bằng nha…
Chăm sóc tóc hư tổn tại nhà với 3 bước đơn giản hiệu quả

Bật mí 3 bước chăm sóc tóc hư tổn tại nhà đơn giản, hiệu quả

Mái tóc bị hư tổn làm bạn trông thật luộm thuộm và thiếu sức sống. Không chỉ vậy, tóc khô, xơ, chẻ ngọn còn dẫn…
Chăm sóc tóc nối suôn mượt

Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Tóc Nối Bền Đẹp Tại Nhà

Để sở hữu một mái tóc dài nhanh chóng, nhiều chị em đã tìm đến phương pháp nối tóc. Muốn tóc bền đẹp như ý,…
Mách bạn cách chăm sóc tóc ngắn đẹp và mềm mượt tại nhà

Cách Chăm Sóc Tóc Ngắn Tại Nhà Như Nào Cho Đẹp Và Mềm Mượt?

Mái tóc ngắn của bạn thường bị vểnh và chỉ duy trì vẻ đẹp khi còn ở salon. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng…
11 cách ủ tóc bằng trứng gà giúp chị em có mái tóc mềm mượt, óng ả

11 Cách Ủ Tóc Bằng Trứng Gà Giúp Chị Em Có Mái Tóc Mềm Mượt, Óng Ả

Trứng gà không chỉ là nguyên liệu tạo nên nhiều món ăn ngon mà còn được nhiều chị em dùng để dưỡng tóc. Các chuyên…
Chăm sóc tóc uốn

Bí quyết chăm sóc tóc uốn đẹp chuẩn salon ngay tại nhà

Chăm sóc tóc uốn bồng bềnh, khỏe đẹp luôn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi tóc uốn lúc nào cũng…
Hướng dẫn bạn 12 cách dưỡng tóc bằng mật ong giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn

Hướng Dẫn Bạn 12 Cách Dưỡng Tóc Bằng Mật Ong Giúp Tóc Chắc Khỏe Và Bóng Mượt Hơn

Mật ong là nguyên liệu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được dùng nhiều trong làm đẹp. Dưỡng tóc bằng mật ong là…
Chia sẻ
Bỏ qua