Bật Mí 6 Cách Dưỡng Tóc Bằng Vitamin E Hiệu Quả Nhất

Được biết dưới danh hiệu nữ hoàng của làn da, vitamin E còn là ” vị cứu tinh” cho mái tóc của phái đẹp. Dưỡng chất này không những giúp các chị em có một làn da đẹp rạng ngời mà còn hỗ trợ mái tóc chắc khỏe, mềm mượt. Hãy cùng Dr Vitamin khám phá ngay các cách dưỡng tóc tóc bằng vitamin E sau đây.

Dưỡng tóc bằng vitamin E có những lợi ích gì ?

Vitamin E có nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đã được chị em biết đến từ lâu. Trong đó, việc sử dụng vitamin E để chăm sóc tóc cũng mang lại nhiều lợi ích đáng chú ý.  Hầu hết công thức dầu gội đầu đều có thành phần là vitamin E giúp tóc mềm mượt, bóng khoẻ.

Ngăn ngừa rụng tóc

Nỗi lo của nhiều chị em hiện nay có tên “rụng tóc”.  Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc rụng liên tục, trong đó phần lớn là do sự mất cân bằng lượng oxy hóa của cơ thể. Vitamin E là một chất chống oxy hóa, có tác dụng tăng cường lưu thông máu, sửa chữa mô, kích thích nang tóc mở rộng, thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Kích thích tóc mọc nhanh

Vitamin E giúp tăng cường lưu thông máu tới các nang tóc, bổ sung dưỡng chất và kích thích nang tóc mở rộng, giúp tóc mọc nhanh. Nếu chị em muốn có một mái tóc dày và dài, đừng bỏ qua nguyên liệu này.

Chăm sóc da đầu khỏe mạnh, thông thoáng

Da đầu khỏe mạnh là cách tốt nhất để chị em khắc phục tình trạng tóc yếu, rụng nhiều. Với tác dụng giảm sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn và mồ hôi, vitamin E giúp da đầu luôn được thông thoáng, giảm gàu và tình trạng bết dính, khó chịu cho tóc.

Lợi ích của vitamin E đối với mái tóc
Lợi ích của vitamin E đối với mái tóc

Giảm chẻ ngọn, giúp tóc suôn mượt, mềm mại

Hiện nay thói quen nhuộm, uốn tóc không còn xa lạ gì với chúng ta, đồng thời đây cũng là yếu tố làm tóc dễ gãy rụng và khô xơ. Chăm sóc tóc nhuộm như thế nào? Đây chắc hẳn là một trong những câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm.

Với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin E có thể giúp phục hồi tóc hư tổn, cân bằng lượng oxy hoá để tóc cứng cáp hơn, giảm khả năng gãy, rụng tóc. Ngoài ra, bôi trực tiếp vitamin E còn giúp tinh dầu bám vào chất sừng keratin, tăng cường độ bóng, sự dẻo dai cho sợi tóc.

Chăm sóc tóc bằng vitamin E thường xuyên sẽ giúp da đầu hồi phục nhanh chóng, nuôi dưỡng sợi tóc từ sâu bên trong, ngăn chặn được các tác nhân gây khô tóc, khắc phục vấn đề chẻ ngọn. Chăm sóc tóc bằng vitamin E đều đặn cũng sẽ mang lại vẻ bóng mượt cho mái tóc, kích thích tóc dài ra một cách nhanh nhất.

Đẩy lùi tốc độ chuyển bạc của tóc

Tóc bạc là điều khiến chị em phụ nữ quan tâm và lo lắng. Nhiều phụ nữ tuy tuổi còn trẻ nhưng mái tóc đã điểm hoa dâm.

Chăm sóc tóc bằng vitamin E thường xuyên sẽ nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, đồng thời bảo vệ tóc trước những tác động có hại khác từ các hóa chất khi tạo kiểu tóc, tia UV, khói bụi, ô nhiễm… Nhờ vậy, chúng ta có thể ngăn ngừa quá trình lão hoá tóc, giúp tóc khỏe mạnh dài lâu.

Ngoài các ưu điểm nêu trên, làm đẹp cho tóc bằng vitamin E còn có nhiều công dụng khác nữa như: Tóc được dưỡng ẩm tốt, phục hồi tóc hư tổn, trị gàu…

Các tuyệt chiêu dưỡng tóc bằng vitamin E

Vitamin E thực sự mang lại nhiều công dụng hữu ích cho tóc. Có rất nhiều công thức gội đầu bằng vitamin E để chăm sóc tóc, nuôi dưỡng da đầu. Hãy cùng Dr vitamin khám phá ngay các bí quyết chăm sóc tóc bằng vitamin E dưới đây.

Gội đầu bằng vitamin E

Đây là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất, bởi lẽ gội đầu bằng vitamin E không chỉ mang lại hiệu quả rõ rệt mà cách thực hiện cũng đơn giản.

Các chị em chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

  • Sử dụng 2 muỗng vitamin E nguyên chất đã hâm ấm.
  • Trộn chung tính chất trên với dầu gội thường dùng, đánh đều để hỗn hợp hòa tan giúp thẩm thấu tốt vào tóc và da đầu.
  • Làm ướt tóc bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên tóc, massage nhẹ lên da đầu rồi xả lại bằng nước mát.

Phương pháp này có thể áp dụng 2 lần mỗi tuần để có thể chăm sóc tóc chắc khỏe, tóc bóng mượt, suôn mềm tự nhiên.

Sử dụng vitamin E để gội đầu
Sử dụng vitamin E để gội đầu

Ủ tóc bằng dầu dừa và vitamin E

Gội đầu bằng vitamin E và dầu dừa cũng là công thức tuyệt vời để bạn bổ sung vào sổ tay bí quyết dưỡng tóc của mình.

Công thức vitamin E và dầu dừa sử dụng cụ thể là:

  • Bạn dùng 250ml dầu dừa trộn cùng chiết xuất từ 3 viên nang vitamin E, cùng với khoảng 2 thìa mật ong và 2 thìa dầu oliu. Trộn đều các hỗn hợp tinh chất này với nhau.
  • Thoa hỗn hợp đều lên tóc và da đầu, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 – 7 phút rồi bạn tiến hành ủ tóc.
  • Sau khoảng 10 – 20 phút ủ tóc, bạn gội sạch đầu với dầu gội. Công thức này có thể dùng 2 lần trong tuần để chăm sóc mái tóc.

Ủ tóc trực tiếp bằng vitamin E nguyên chất

Với tất cả loại tóc, việc dùng vitamin E là cách tăng cường dưỡng chất giúp tóc khỏe mạnh. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng vitamin E nguyên chất để dưỡng tóc ngay tại nhà như sau.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy sử dụng 2 viên nang vitamin E, đem hâm ấm và cho lên trên da đầu.
  • Dùng khăn ủ lạnh khoảng 15 phút rồi gội sạch bằng dầu gội bình thường. Thực hiện thường xuyên cách này sẽ giúp mái tóc khỏe hơn qua từng ngày.
Ủ tóc là phương pháp chăm sóc hiệu quả bạn nên áp dụng
Ủ tóc là phương pháp chăm sóc hiệu quả bạn nên áp dụng

Dưỡng tóc bằng vitamin E và sữa chua

Bạn có thể chăm sóc tóc bằng vitamin E kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau. Trong đó, việc sử dụng cùng sữa chua là công thức được khá nhiều chị em lựa chọn. Trong sữa chua có hàm lượng axit lactic lớn, khi kết hợp với vitamin E sẽ giúp cho mái tóc trở nên dày và chắc khỏe hơn.

Bạn thực hiện theo thứ tự các bước:

  • Nguyên liệu chính là 2 viên nang vitamin E và 2 thìa sữa chua (loại không đường). Bạn trộn đều sữa chua và vitamin E (đã được chiết xuất từ viên nang) trong bát. Có thể cho 1 thêm một lòng đỏ trứng gà vào trộn cùng hỗn hợp để tăng thêm phần hiệu quả.
  • Bạn gội đầu sơ qua bằng nước ấm để làm sạch phần da đầu. Sau đó, thoa hỗn hợp vừa trộn lên tóc, ủ tóc bằng một chiếc khăn ấm trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Sau thời gian ủ tóc, bạn gội đầu lại lần nữa với dầu gội đầu để làm sạch toàn bộ hỗn hợp trên da đầu.
  • Mỗi tuần 2 lần chăm sóc tóc với công thức này, bạn sẽ cảm nhận được mái chắc khỏe và dày lên rõ rệt.

Ủ tóc với vitamin E và thầu dầu giảm tình trạng rụng tóc

Ở nhiều quốc gia phương Tây, sử dụng công thức hòa trộn vitamin E cùng với tinh chất thầu dầu được xem là cách giảm rụng tóc rất được yêu thích. Tinh chất này có chứa 1 hàm lượng lớn axit ricinoleic, có tác dụng kháng khuẩn, chống sự oxy hóa, kích thích nuôi dưỡng cho tế bào nang tóc. Những chị em thường xuyên bị rụng tóc thì có thể sử dụng giúp cải thiện được tình trạng rụng tóc.

Để thực hiện cách dưỡng tóc bằng vitamin E này, chúng ta làm theo các bước sau:

  • Gội đầu sạch với dầu gội.
  • Chuẩn bị 1 lượng tinh chất thầu dầu và dầu oliu cùng 2 viên nang vitamin E. Cắt vitamin E lấy tinh chất rồi hòa trộn cùng 2 nguyên liệu trên.
  • Bôi hỗn hợp trên vào chân tóc, bạn chia tóc ra từng tầng để hỗn hợp dễ thẩm thấu vào tóc và da đầu.
  • Massage nhẹ nhàng bằng ngón tay giúp các dưỡng chất được đi sâu vào từng chân tóc, sau đó dùng khăn quấn lại ủ trong vòng 10 phút.
  • Sau khi ủ tóc, bạn gỡ khăn rồi xả sạch với nước ấm.
Kết hợp vitamin E với dầu thầu dầu
Kết hợp vitamin E với dầu thầu dầu

Công thức chăm sóc tóc bằng vitamin E và trứng gà

Trong trứng gà có protein và vitamin B, đó là 2 dưỡng chất giúp mái tóc xơ, gãy rụng nhiều được phục hồi 1 cách hiệu quả. Ngoài ra chăm sóc tóc bằng vitamin E và trứng gà giúp giảm hẳn gàu cũng như ngứa da đầu.

Cách thực hiện

  • Nguyên liệu gồm 1 nửa quả chanh, lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng mật ong, 2 viên vitamin E.
  • Dùng máy xay trộn đều các nguyên liệu vừa chuẩn bị .
  • Sau khi gội đầu, bạn thoa hỗn hợp lên tóc, massage đầu nhẹ nhàng rồi ủ tóc.
  • Sau khi ủ tóc khoảng 15 phút, chúng ta gội đầu sạch 1 lần nữa bằng nước mát.

Những lưu ý khi dưỡng tóc bằng vitamin E

Để quá trình chăm sóc tóc với vitamin E đạt kết quả tốt nhất, bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Bạn chỉ nên ủ tóc từ 10-15 phút mỗi lần để tóc hấp thụ hết các dưỡng chất, ủ quá lâu sẽ gây bết dính tóc.
  • Không nên quá lạm dụng chăm sóc tóc bằng vitamin E, nên thực hiện theo tần suất phù hợp.
  • Trường hợp tóc rụng nhiều do căng thẳng hoặc có bệnh lý, phương pháp này khó có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng. Bạn cần tới các bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.
  • Nên bổ sung thêm vitamin E trong chế độ ăn uống hàng ngày để nuôi dưỡng tóc chắc từ bên trong.

Một số sản phẩm chứa vitamin E chăm sóc tóc hiệu quả

Dưới đây là một số thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E giúp cải thiện mái tóc được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay:

Dưỡng bằng vitamin E Kirkland

Vitamin E Kirkland là sản phẩm hỗ trợ tăng cường sự khỏe đẹp cho làn da, mái tóc, nuôi dưỡng làn da trắng hồng và mái tóc suôn mượt, căng tràn sức sống. Vitamin E đỏ Nga được đánh giá chăm sóc tốt cho mái tóc từ sâu bên trong, khắc phục tình trạng tóc hư tổn, chẻ ngọn, khô xơ…

Hướng dẫn sử dụng: Bạn uống ngày 1 viên sau ăn sáng. Sử dụng đúng liều lượng, không tự ý tăng thêm khi chưa có chỉ dẫn của chuyên gia y tế.

Vitamin E Kirkland 400 IU của Mỹ
Vitamin E Kirkland 400 IU của Mỹ

Vitamin E Puritan’s Pride viên uống đẹp da và tóc

Thành phần chủ yếu của viên uống Puritan’s Pride 400 IU là hàm lượng vitamin E 400 IU. Bên cạnh đó sản phẩm còn có sự xuất hiện của nhiều chất dinh dưỡng khác như: Selen, Gelatin, Glycerin thực vật, sáp ong vàng, đậu nành Lecithin…

Hàm lượng vitamin E dồi dào giúp tăng cường sự chắc khỏe, bóng mượt cho mái tóc, nuôi dưỡng tóc mềm mại từ sâu bên trong. Đồng thời, viên uống còn hỗ trợ làm sáng da, cung cấp độ ẩm cho da, giảm thiểu nếp nhăn, tái tạo tế bào, loại bỏ độc tố cho da, giảm nám, giảm mụn trứng cá.

Hướng dẫn sử dụng: Bạn uống 1 viên sau bữa ăn là tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo sử dụng vitamin E của Puritan's Pride
Bạn có thể tham khảo sử dụng vitamin E của Puritan’s Pride

Nature Made – Viên uống bổ sung vitamin E 400 IU giúp bạn có 1 mái tóc chắc khỏe

Nature Made vitamin E 400 IU được đánh giá là giải pháp tuyệt vời cho việc phòng chống các biểu hiện lão hóa trên da và mái tóc. Đây là sản phẩm được tin dùng tại nhiều quốc gia và với nhiều đánh giá cao trên các trang mạng xã hội.

Sản phẩm giúp bổ sung hàm lượng vitamin E thiết yếu cho cơ thể, chăm sóc mái tóc thêm bóng mượt và giảm gãy rụng hiệu quả. Vitamin E Puritan’s Pride còn giúp làm đẹp da, giảm sạm nám và hỗ trợ làm liền các vết sẹo, tái tạo các tế bào da khỏe mạnh hơn.

Hướng dẫn sử dụng: Viên nang Nature Made Vitamin E 400 IU là sản phẩm dùng hằng ngày, ngày uống 1 viên sau bữa ăn để có được hiệu quả tốt nhất.

Thực phẩm chức năng vitamin E Nature Made đem đến hiệu quả chăm sóc tóc và da rất tốt
Thực phẩm chức năng vitamin E Nature Made đem đến hiệu quả chăm sóc tóc và da rất tốt

Trên đây là toàn bộ bí quyết chăm sóc tóc bằng vitamin E chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc. Hy vọng các chị em có thể áp dụng hiệu quả những công thức trên một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm:

XEM NGAY

Cách chăm sóc tóc xoăn

Cách chăm sóc tóc xoăn mềm mượt, vào nếp tự nhiên

Tóc xoăn tự nhiên hay tạo kiểu đều dễ bị xơ rối và khô phần đuôi tóc. Làm thế nào để mái tóc luôn óng…
Hướng dẫn bạn 12 cách dưỡng tóc bằng mật ong giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn

Hướng Dẫn Bạn 12 Cách Dưỡng Tóc Bằng Mật Ong Giúp Tóc Chắc Khỏe Và Bóng Mượt Hơn

Mật ong là nguyên liệu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được dùng nhiều trong làm đẹp. Dưỡng tóc bằng mật ong là…
Chăm sóc tóc tẩy đơn giản tại nhà

Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Tẩy Đơn Giản Tại Nhà

Việc tẩy và nhuộm tóc nhiều có thể sẽ khiến tóc bị xơ xác, gãy rụng. Vậy bạn đã có những bí quyết để chăm…
Cách chăm sóc tóc nhanh dài

Cách Chăm Sóc Tóc Nhanh Dài Và Dày Hiệu Quả Sau 1 Tuần 

Sở hữu một mái tóc dài, dày và chắc khỏe là mơ ước của không ít người. Để có mái tóc như mong ước, dưới…
Chăm sóc tóc bằng dầu oliu

7 Cách Chăm Sóc Tóc Bằng Dầu Oliu Đơn Giản Tại Nhà

Chăm sóc tóc bằng dầu oliu là cách đơn giản để sở hữu mái tóc khỏe đẹp ngay tại nhà. Công thức này đã được…
Gợi ý 7 cách chăm sóc tóc rễ tre tại nhà cực hiệu quả cho bạn gái

Gợi Ý 7 Cách Chăm Sóc Tóc Rễ Tre Tại Nhà Cực Hiệu Quả Cho Bạn Gái

Tóc rễ tre là một loại tóc có đường kính sợi tóc khá to. Khi dùng tay chạm vào tóc sẽ có cảm giác khô…
12+ mẹo chăm sóc tóc duỗi ép không lo xơ rối chuẩn salon

12+ Mẹo Chăm Sóc Tóc Duỗi Ép Không Lo Xơ Rối Chuẩn Salon

Quá trình duỗi tóc sử dụng rất nhiều nhiệt và hóa chất, điều này khiến cho mái tóc nhạy cảm, dễ hư tổn nếu không…
Chăm sóc tóc bằng bia

Chăm Sóc Tóc Bằng Bia Đơn Giản Giúp Bạn Sở Hữu Mái Tóc Khỏe Đẹp

Không chỉ là thức uống ưa thích của đàn ông, bia còn giúp chị em sở hữu mái tóc khỏe đẹp. Nhưng chăm sóc tóc…
Chia sẻ
Bỏ qua