Nhất Nam Giải Độc có tốt không? Có tác dụng phụ gì không?

Nhất Nam Giải Độc của Nhất Nam Y Viện có tốt không? Là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm, muốn tìm hiểu. Trong bài viết dưới đây, BTV Dr Vitamin sẽ đưa ra cho quý độc giả những nội dung thông tin thiết thực, từ đó giúp mọi người cân nhắc trong việc lựa chọn bài thuốc phục vụ nhu cầu bồi bổ, giải độc gan.

Bài thuốc Nhất Nam Giải Độc có tốt không?

Trước khi trả lời câu hỏi này, cần nhận định Nhất Nam Y Viện là đơn vị như thế nào? Nhất Nam Y Viện là địa chỉ thăm khám chữa bệnh từ y học Thái Y Viện triều Nguyễn, là nơi sở hữu nhiều bài thuốc nổi tiếng có giá trị đã giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi vô số bệnh tật, từ đó nâng cao chất lượng sống và sinh hoạt.

Một số bài thuốc nổi trội như: Nhất Nam An Bì Thang chữa các bệnh về viêm da, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang chữa mề đay, mẩn ngứa; Cốt Vương Thần Hiệu Thang chữa bệnh đau nhức xương khớp; Tiêu Xoang Linh Dược Thang chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng; Phụ khang tán chữa các bệnh về phụ khoa, Uy Long Đại Bổ chữa bệnh sinh lý nam,…

Quy tụ đội ngũ chuyên gia bác sĩ YHCT giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm thăm khám chữa bệnh, cũng như từng đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng tại các đơn vị, cơ sở y tế lớn:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, có hơn 40 năm kinh nghiệm thăm khám và chữa bệnh bằng YHCT, là người tiên phong trong nghiên cứu và phục dựng các bài thuốc quý của Thái Y Viện triều Nguyễn.
  • Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương, Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, có hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu thảo dược, thăm khám và chữa bệnh bằng YHCT, đồng thời là tác giả của nhiều bài thuốc có tính ứng dụng điều trị bệnh cao bằng YHCT.
  • Bác sĩ Trần Hải Long, bác sĩ Sư Thị Lương, bác sĩ Đỗ Kim Tuyết,… là những vị bác sĩ trẻ luôn nhiệt huyết hết lòng vì công việc, vì người bệnh.

Chính nhờ những thành quả này, Nhất Nam Y Viện vinh dự nhận được nhiều giải thưởng lớn, trong đó phải kể đến:

  • Top 20 Thương hiệu nổi tiếng 2002; 
  • Top 10 Sao Vàng Thương hiệu Việt Nam 2023;
  • Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương hiệu Nổi tiếng năm 2020;…

Riêng Nhất Nam Giải Độc không phải là bài thuốc đặc trị, điều trị bệnh mà là bài thuốc bồi bổ, giải độc gan, tăng cường chức năng gan khỏe mạnh. Tìm về nguồn gốc, thành phần và công dụng của bài thuốc cho thấy:

Bài thuốc Nhất Nam Giải Độc của Nhất Nam Y Viện
Bài thuốc Nhất Nam Giải Độc của Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Giải Độc là bài thuốc được đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện dành nhiều năm nghiên cứu hoàn thiện, kế thừa tinh hoa y học Thái Y Viện. Bài thuốc phát huy hiệu quả bồi bổ, tăng cường chức năng gan cho nhiều đối tượng, đáp ứng tốt trên mọi cơ địa thể trạng người bệnh hiện nay. Để đạt được kết quả này bài thuốc mang trong mình nhiều ưu thế nổi bật:

Cơ chế xử lý tận căn nguyên

Nhất Nam Giải Độc tác động sâu vào căn nguyên bằng cách bồi bổ, thanh nhiệt giải độc giúp mát gan, giảm nóng trong, phục hồi và làm lành các tế bào gan, tăng cường sức đề kháng hỗ trợ nuôi dưỡng gan khỏe mạnh, ngăn ngừa nổi mụn nhọt, ngứa ngáy, nổi mề đay,…

Bám sát vào thể trạng cơ địa của mỗi người, cũng như các vấn đề bệnh lý mà bệnh nhân gặp phải bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng, thành phần bài thuốc phù hợp, tối ưu hóa hiệu quả bồi bổ, giải độc gan, tăng cường chức năng gan.

Thành phần thảo dược sạch và quý

Nhất Nam Giải Độc được nghiên cứu và bào chế từ hàng chục thảo dược quý hiếm, đã được chắt lọc bài bản từ các phương thuốc bổ gan, giải độc gan của Thái Y Viện triều Nguyễn. Một số chủ dược chính có thể kể đến như: Diệp hạ châu, Kim ngân hoa, Đan sâm, Thục địa, Hương nhu, Ké đầu ngựa, Bán biên liên,…

Các vị thuốc này đều có điểm mạnh trong việc thanh can lợi mật, tiêu độc, thanh nhiệt, lương huyết, dưỡng âm, tăng cường chức năng gan rất tốt.

Điểm đặc biệt của thành phần có trong bài thuốc, đó là đều do Nhất Nam Y Viện chủ động trồng, phát triển theo công nghệ sinh học, đảm bảo đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO. Mỗi một vị thuốc phải trải qua quá trình nghiên cứu, phân tích dược tính, nhằm đảm bảo an toàn, sạch, nhờ vậy mà công dụng được tối ưu hóa, phát huy hiệu quả chuyên sâu cho người dùng.

Dạng thuốc bào chế tinh gọn, tiện lợi

Khác với các bài thuốc Đông Y thông thường, Nhất Nam Giải Độc được Nhất Nam Y Viện bào chế dưới dạng cao đặc đựng trong lọ rất tinh gọn và tiện lợi. Điều này không chỉ giúp người bệnh tiết kiệm thời gian công sức không phải đun sắc lỉnh kỉnh nhưng vẫn đảm bảo giữ trọn dược tính, công dụng của bài thuốc.

Bài thuốc được bào chế tinh gọn, tiện lợi
Bài thuốc được bào chế tinh gọn, tiện lợi

Theo đó, người bệnh mỗi lần uống chỉ cần pha 1 thìa cafe (5ml) với 150 – 200ml nước sôi, để ấm rồi uống là được.

Dùng thuốc Nhất Nam Giải Độc có tác dụng phụ không?

Theo thống kê thực tế nhận được từ Nhất Nam Y Viện, Nhất Nam Giải Độc từ khi đưa vào ứng dụng thực tế đến nay chưa nhận bất kỳ phản hồi nào về tác dụng về thành phần cũng như công dụng của bài thuốc. Chia sẻ sâu hơn về tính an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ, bác sĩ Lê Phương cho biết:

Là người trực tiếp nghiên cứu, bào chế bài thuốc theo tỷ lệ thành phần, liều lượng phù hợp, tôi hiểu rõ bài thuốc cần đáp ứng những tiêu chí gì để phát huy tối đa công dụng nhưng vẫn đảm bảo an toàn, lành tính, phù hợp với cơ địa thể trạng người Việt.

Đó là lý do mà Nhất Nam Giải Độc đã trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu bài bản: Thẩm định các bài thuốc cổ phương, của vua chúa triều Nguyễn > Phân tích thành phần thảo dược > Kiểm nghiệm độc tính cấp diễn, bán trường diễn > Kiểm nghiệm lâm sàng. Vì vậy bệnh nhân hoàn toàn an tâm sử dụng mà không lo các vấn đề tác dụng phụ”.

Hiệu quả bài thuốc Nhất Nam Giải Độc qua phản hồi thực tế của người bệnh

Nhằm giúp độc giả rõ hơn về hiệu quả bồi bổ, giải độc gan, tăng cường chức năng gan của bài thuốc Nhất nam Giải Độc mang lại, chúng tôi đã tìm đến những người đã từng sử dụng bài thuốc này.

Thông qua quá trình tìm hiểu và chắt lọc, chúng tôi nhận thấy bài thuốc nhận được sự phản hồi tích cực của đông đảo người bệnh. Phần lớn bệnh nhân lựa chọn Nhất Nam Giải Độc là những người bị gan, người muốn thải độc cơ thể hàng năm, người cần giải độc gan, người bị dị ứng, mề đay mẩn ngứa, ăn ngủ nghỉ kém, người thường xuyên uống nhiều rượu bia,…

Trung bình liệu trình sử dụng bài thuốc Nhất nam Giải Độc kéo dài 2 –  3 tháng, tương ứng với 3 – 4 lọ giải độc.

Các bệnh nhân chia sẻ cảm thấy hài lòng với hiệu quả mà Nhất Nam Giải Độc mang lại. Chúng tôi xin phép trích dẫn một số câu trả lời của bệnh nhân như:

Anh Quang, 37 tuổi, Đống Đa, Hà Nội:

Sau khi sử dụng Nhất Nam Giải Độc được gần 2 tháng tôi nhận thấy sức khỏe cải thiện nhiều, tôi ít khi bị dị ứng nổi mề đay mẩn ngứa mỗi khi thay đổi thời tiết nữa, tôi ăn ngon ngủ khỏe hơn, da dẻ cũng nhuận hồng không tối màu, vàng da như trước nữa, tinh thần theo đó mà cũng thoải mái hơn nhiều.

Hay chị Bình, 43 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội:

Trước khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam Giải Độc tâm tính tôi rất nóng nảy vì cơ thể lúc nào cũng như tá hỏa, nóng trong khó chịu vô cùng, chưa kể da dẻ luôn trong tình trạng ngứa ngáy khó chịu, ăn uống thỉnh thoảng còn bị ợ hơi, ợ chua. 

Cơ duyên trong một lần lượt Facebook tôi có đọc được bài viết của bác sĩ Lê Phương chia sẻ lý do cơ thể nóng trong là do can mà ra, mỗi năm cần phải dưỡng can thận ít nhất một lần. Qua chia sẻ của bác sĩ tôi cũng hiểu rõ tầm quan trọng của chức năng tạng phủ như thế nào, nhất là tạng can và tạng thận.

Sau nhiều lần theo dõi, tôi biết đến bài thuốc Nhất Nam Giải Độc, lúc này tôi mới chủ động đi thăm khám cũng như được chính bác sĩ Lê Phương kê đơn bốc thuốc kết hợp sử dụng bài thuốc này.

Với liệu trình 3 lọ sử dụng trong vòng hơn 2 tháng, đến nay tình trạng sức khỏe tôi cải thiện nhiều. Đúng là thuốc bồi bổ có khác, không những bổ cho cơ thể mà còn giải độc gan, giúp tình trạng nóng trong, ngứa da, rồi ợ hơi ợ chua đỡ hẳn, tôi ăn ngon ngủ khỏe, tính tình cũng trộm vía không nóng nảy như ngày trước nữa.”

Hay chú Đức, 53 tuổi, Vĩnh Phúc:

“Đợt vợ tôi thấy tôi uống nhiều rượu bia thuốc lá quá, rồi sức khỏe cũng suy giảm, người gầy khó lên cân, không biết được ai giới thiệu cho cũng thấy mang thuốc Nhất Nam Giải Độc về cho tôi uống.

Nghe bảo là thuốc bổ, tăng cường sức khỏe, giải độc gan rất tốt, phù hợp với những người thường xuyên uống rượu bia hút thuốc lá. Ban đầu tôi cũng ngại uống vì nó hơi đắng đắng vị thuốc nam, sau cùng vì vợ lúc nào cũng thúc dục uống đều đặn mỗi ngày, nên vài lần sau cũng quen, cũng thấy bình thường hẳn.

Giờ đây khi uống hết gần 3 lọ, tôi nhận sức khỏe có những chuyển biến tích cực, tôi ăn ngon ngủ khỏe, không bị vàng da như trước. Mấy cái mụn nhọt sau lưng giờ đây cũng tự biến mất lúc nào không hay, vì vậy mà tôi cũng chẳng bị ngứa ngáy khó chịu mỗi khi đêm về nữa.”

Không riêng gì người bệnh, các chuyên gia bác sĩ hàng đầu về YHCT cũng đánh giá cao những gì mà Nhất Nam Giải Độc mang lại. Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, hầu hết người bệnh khi sử dụng bài thuốc đều được tư vấn chi tiết về chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp, nhằm gia tăng hiệu quả mà bài thuốc mang lại.

Đến đây, không thể phủ nhận những gì mà Nhất Nam Giải Độc mang lại trong việc bồi bổ, giải độc gan, tăng cường chức năng gan, nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể phòng ngừa được vô số bệnh như mề đay, mẩn ngứa, mụn nhọt,…

Nếu bạn quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Giải Độc, có thể chủ động liên hệ với các bác sĩ thuộc phòng khám Nhất Nam Y Viện qua thông tin sau:

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: https://nhatnamyvien.org/ 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Da Bị Nổi Sần Như Da Gà Và Ngứa Là Bệnh Gì? Điều Trị Thế Nào

Da Bị Nổi Sần Như Da Gà Và Ngứa Là Bệnh Gì? Điều Trị Thế Nào

Da bị nổi sần như da gà và ngứa là tình trạng da liễu khá phổ biến. Bệnh không nguy hiểm nhưng nó lại gây…
Nám Da Mặt Vùng Má: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Cách Điều Trị

Nám Da Mặt Vùng Má: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, Cách Điều Trị

Nám da mặt vùng má không dễ điều trị mà cần có thời gian và kết hợp nhiều phương pháp để đẩy lùi hoàn toàn.…
Trẻ Phát Ban Đỏ Sau 3 Ngày Sốt: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Trẻ Phát Ban Đỏ Sau 3 Ngày Sốt: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Tình trạng trẻ phát ban đỏ sau 3 ngày sốt khiến cha mẹ lo lắng và lúng túng trong chăm sóc, điều trị tại nhà.…
Mụn Trứng Cá Thành Sẹo Lồi Là Do Đâu? Cách Điều Trị Phổ Biến Nhất

Mụn Trứng Cá Thành Sẹo Lồi Là Do Đâu? Cách Điều Trị Phổ Biến Nhất

Mụn trứng cá thành sẹo lồi là tình trạng nhiều người gặp phải nếu trong quá trình bị mụn không điều trị triệt để và…
Mặt nạ trị mụn thâm cho da dầu

TOP 9 mặt nạ trị mụn thâm cho da dầu cực hot hiện nay

Mụn thâm là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ, vì đây là những tổn thương trên da cần rất nhiều thời…
hút mụn đầu đen

Hút Mụn Đầu Đen: Hiệu Quả, Cách Thực Hiện Và TOP 3 Máy Tốt Nhất

Sử dụng máy hút mụn đầu đen là phương pháp loại bỏ cồi mụn nhanh chóng được áp dụng hiện nay. Tuy nhiên cũng có…
TOP 12 Công Thức Mặt Nạ Trị Thâm Mụn Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

TOP 12 Công Thức Mặt Nạ Trị Thâm Mụn Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Thay vì vứt tiền vào mỹ phẩm đắt tiền, bạn cũng có thể lựa chọn những công thức làm đẹp từ các nguyên liệu thiên…
Hướng Dẫn Nặn Mụn Đầu Đen Đúng Cách, An Toàn Tại Nhà

Hướng Dẫn Nặn Mụn Đầu Đen Đúng Cách, An Toàn Tại Nhà

Nặn mụn đầu đen không đúng cách chính là nguyên nhân khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng. Vây phương pháp nặn cần thực…
Chia sẻ
Bỏ qua