Bật Mí 9+ Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Nam Giới

Nấm trùng thảo có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng, đặc biệt là nam giới. Ngoài bồi bổ cơ thể, nâng cao đề kháng,…. dược liệu này còn giúp tăng cường khả năng sinh lý, khôi phục bản lĩnh phái mạnh trong chuyện “giường chiếu”. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về 9 tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới trong bài viết ngay sau đây.

Chi tiết 9 tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới

Không chỉ quý hiếm và đắt đỏ, đông trùng hạ thảo còn nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cực cao. Các loại Axit Amin, Vitamin cùng những khoáng chất có trong loại dược liệu này đều mang đến những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sinh lý nam giới.

Cải thiện sinh lý nam

Các nhà khoa học đã tìm thấy trong đông trùng hạ thảo có chứa hàm lượng lớn các hoạt chất: Ergosterol, 3- Sitosterol, Delta-3 Ergosterol, Daucosterol, Peroxide Ergosterol và Campesterol. Đây đều là các Sterol có nguồn gốc tự nhiên, giúp kích thích cơ thể nam giới sản sinh Hormone Testosterone chống rối loạn tình dục, tăng chất lượng tinh trùng.

Có thể bạn quan tâm: Ai Dùng Được Đông Trùng Hạ Thảo Và Một Số Lưu Ý Khi Dùng
Nấm trùng thảo giúp tăng cường sinh lý nam
Nấm trùng thảo giúp tăng cường sinh lý nam

Bên cạnh đó, nấm trùng thảo cũng làm giãn mạch, thúc đẩy lưu thông khí huyết tới vùng hạ bộ. Đây chính là yếu tố giúp dương vật duy trì được trạng thái cương cứng lâu hơn khi có kích thích tình dục. Như vậy, đông trùng hạ thảo cũng là dược liệu có thể ngăn ngừa và kiểm soát hiệu quả tình trạng yếu sinh lý, liệt dương và rối loạn cương dương ở nam giới.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới – Bồi bổ thận

Đối với nam giới, ngoài chức năng lọc máu, đào thải chất độc độc tố, thận còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều hòa Hormone sinh dục Testosterone. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, để bồi bổ và tăng cường hoạt động của thận, việc sử dụng đông trùng hạ thảo là cần thiết.

Nhờ cơ chế tăng sinh nồng độ 17-Ketosteroid và 17-Hydroxy-Corticosteroid trong cơ thể mà nấm trùng thảo đã giúp tái tạo, phục hồi chức năng thận. Bên cạnh đó, dược chất Adenosine có trong dược liệu này cũng góp phần cải thiện tuần hoàn máu ngoại vi và lưu lượng máu cục bộ tại thận.

Một nghiên cứu trên 57 bệnh nhân mắc chứng thận hư đã cho thấy tác dụng bất ngờ của đông trùng hạ thảo. Cụ thể, chỉ sau 6 ngày sử dụng dược liệu này với liều lượng 4 – 5g mỗi ngày, chức năng thận của họ đã có thể cải thiện tới 89%. Như vậy có thể thấy việc sử dụng nấm trùng thảo thường xuyên cũng là giải pháp hỗ trợ điều trị thận hư, thận yếu vô cùng hiệu quả.

Tăng cường hô hấp, đẩy lùi triệu chứng hậu Covid

Các triệu chứng hậu Covid thường gặp nhất bao gồm: Ho, khó thở, đau đầu, chán ăn, tiêu chảy, buồn nôn, phát ban, rối loạn lo âu, mất ngủ,… Việc sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên hoàn toàn có thể giúp nam giới khắc phục nhanh chóng tình trạng trên.

Vào năm 2020, tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh nhân Covid 19 đã được công bố bởi Tổ chức Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Cụ thể, hoạt chất Cordycepin có trong loại dược liệu này chính là thành phần giúp ức chế sự sao chép Virus Covid – 19 trong cơ thể người bệnh chỉ sau 48 giờ sử dụng.

Nấm trùng thảo nếu dùng đúng cách sẽ giúp bổ bổi, tăng cường hô hấp
Nấm trùng thảo nếu dùng đúng cách sẽ giúp bổ bổi, tăng cường hô hấp

Ngoài ra, hoạt chất Cordycepin cũng giúp ngăn chặn sự hình thành của vi khuẩn Mycobacterium và Tuberculosis. Đây chính là hai tác nhân chính gây nên bệnh viêm phổi.

Như vậy, nam giới hãy sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên nếu muốn tăng cường hô hấp và đẩy lùi triệu chứng hậu Covid. Bên cạnh đó, dược liệu này cũng tốt cho bệnh nhân viêm phổi, hen suyễn, viêm phế quản.

Tăng cường thể lực

Nếu là người đam mê tập Gym hay các môn thể thao rèn luyện thể lực, chắc hẳn Adenosine Triphosphate (ATP) không còn là cụm từ xa lạ đối với bạn. Đây chính là phân tử có vai trò dẫn truyền năng lượng cung cấp cho các hoạt động của tế bào bên trong cơ thể.

Các thành phần có trong đông trùng hạ thảo giúp tăng sinh phân tử ATP trong cơ thể. Do đó, nam giới sử dụng dược liệu này sẽ được cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động của cơ thể, đặc biệt là khi luyện tập thể dục thể thao để nâng cao cơ bắp.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới – Thải độc tố trong gan

Thói quen sử dụng rượu bia, thuốc lá thường xuyên của nam giới đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của gan. Cũng từ đó mà nguy cơ mắc bệnh ung thư gan, viêm gan hay xơ gan gia tăng đáng kể.

Công dụng giải độc gan của đông trùng hạ thảo đã được các nhà khoa học nghiên cứu kỹ lưỡng. Cụ thể, họ phát hiện ra rằng, hai thành phần Cordycepin và Polysaccharides có trong dược liệu này đã làm gia tăng sinh đại thực bào thường trú ở gan. Nhờ đó mà các vi khuẩn, độc tố tạo và các tế bào gan bị hư hại sẽ bị tiêu diệt và loại bỏ nhanh chóng.

Thải độc gan chính là tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới
Thải độc gan chính là tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới

Bên cạnh đó, thành phần Acid cordycep, SOD và Vitamin E trong đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch gan. Hiện nay, loại dược liệu này đang được nhiều người sử dụng như một loại thuốc chống viêm gan vi rút, xơ gan vô cùng hiệu quả.

Tăng cường miễn dịch

Đông trùng hạ thảo chứa hàm lượng lớn các loại Vitamin A, B12, B2, E, K, 17 loại Axit Amin cùng nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Nhờ đó mà hệ miễn dịch của nam giới sẽ được cải thiện đáng kể khi sử dụng dược liệu này thường xuyên.

Đặc biệt, hoạt chất Cordycepin, Polysaccharide có trong nấm trùng thảo còn làm gia tăng số lượng bạch cầu. Được biết đây là tế bào máu giúp kích thích hệ thống miễn dịch, làm giảm triệu chứng nhiễm trùng, bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới – Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Bảo vệ sức khỏe tim mạch cũng là tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới. D-mannitol là thành phần quan trọng có trong nấm trùng thảo giúp cải thiện hoàn lưu máu, ổn định nhịp tim. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn giúp tuyến tụy tăng cường giải phóng Insulin, cân bằng lại lượng đường huyết.

Như vậy nam giới dùng đông trùng hạ thảo thường xuyên có thể giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng bệnh tiểu đường, mỡ nội tạng và mỡ máu. Đây đều là những bệnh lý làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, các thành phần Deoxy-Adenosine, Adenosine, Nucleotide Adenosine có trong đông trùng hạ thảo còn mang lại rất nhiều tác dụng khác đối với tim mạch như:

  • Tăng cường sức mạnh cơ tim để sản sinh đủ lượng máu cung cấp cho hoạt động sống của cơ thể.
  • Tăng khả năng chịu đựng của tim trong tình trạng thiếu oxy.
  • Ngăn ngừa biến chứng huyết áp, tiểu đường… ở những người mắc bệnh tim mạch.

Ngăn ngừa ung thư

Ngăn ngừa ung thư cũng chính là một trong những tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới. Cụ thể, hợp chất Cordycepin có trong loại thảo dược này sẽ giúp chế sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư.

Đông trùng hạ thảo giúp ngăn ngừa sự lây lan của tế bào ung thư
Đông trùng hạ thảo giúp ngăn ngừa sự lây lan của tế bào ung thư

Bên cạnh đó, thành phần Polysaccharide có trong nấm trùng thảo còn tạo nên những tác động tích cực tới tác động lên tế bào lympho T, tế bào B, NK và đại thực bào để chống lại sự phá hoại của gốc tự do Superoxide. Được biết, Superoxide chính là tác nhân chính gây di căn ung thư và suy giảm miễn dịch ở cơ thể người.

Làm chậm quá trình lão hóa

Nam giới khi bước vào độ tuổi trung niên chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự lão hóa. Biểu hiện cụ thể của hiện tượng trên là tóc bạc sớm, da nhăn nheo, cơ bắp chảy xệ,… Lúc này, việc sử dụng đông trùng hạ thảo là vô cùng cần thiết để ngăn chặn tiến trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.

Cơ chế ngăn ngừa lão hóa của đông trùng hạ thảo cụ thể như sau:

  • Bắt giữ và thải trừ gốc tự do nhờ các thành phần Polyphenol và Flavonoids.
  • Kéo dài vòng đời sống của tế bào.
  • Tăng cường hoạt động của các Enzym ngăn chặn quá trình oxy hóa.

Cách dùng đông trùng hạ thảo tốt cho nam giới

Nam giới nên ưu tiên sử dụng đông trùng hạ thảo bằng cách pha trà, ngâm rượu, ngâm mật ong hoặc chế biến thành các món ăn bổ dưỡng. Cách dùng này không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn đảm bảo các thành phần dưỡng chất có trong nấm trùng thảo không bị hao hụt.

Sau đây là một số 3 cách dùng đông trùng hạ thảo tốt cho nam giới được nhiều người áp dụng nhất mà bạn nên tham khảo:

Trà trùng thảo nhân sâm:

  • Chuẩn bị 5g nhân sâm, 5g đông trùng hạ thảo.
  • Cho hai nguyên liệu trên vào ấm sứ, hãm với nước sôi 70 – 80 độ trong 10 phút.
  • Dùng trà trùng thảo nhân sâm khi còn ấm nóng và sử dụng liên tục trong trong 10 ngày để cảm nhận hiệu quả.
Trà đông trùng hạ thảo tốt cho nam giới
Trà đông trùng hạ thảo tốt cho nam giới

Rượu kỷ tử đông trùng hạ thảo:

  • Chuẩn bị 30g đông trùng hạ thảo, 30g kỷ từ, 500ml rượu trắng và bình thủy tinh ngâm rượu.
  • Cho kỷ tử và nấm trùng thảo vào bình thủy tinh, đổ ngập rượu đã chuẩn bị và ngâm trong 15 ngày là có thể dùng được.
  • Nam giới mỗi ngày chỉ nên uống 2 – 3 lần, mỗi lần 15ml rượu trùng thảo để tốt cho sức khỏe và sinh lý.

Vịt hầm trùng thảo:

  • Chuẩn bị 5g đông trùng hạ thảo khô, 3g kỷ tử, 1 con vịt, rượu trắng, gừng, hành tươi và các gia vị nêm nếm.
  • Vịt làm thịt, sơ chế sạch, loại bỏ nội tạng.
  • Nhét đông trùng hạ thảo kỷ từ, hành tươi, gừng vào bụng vịt, nêm nếm gia vị sau đó tiến hành hầm nhừ cùng nước lọc và một chút rượu trắng trong 1 – 1,5 tiếng.
  • Nam giới nên ăn vịt hầm trùng thảo mỗi tuần 1 lần, sử dụng cả nước lẫn cái để không gây lãng phí.

Lưu ý quan trọng khi dùng đông trùng hạ thảo cho nam giới

Để đảm bảo an toàn và phát huy tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới, khi sử dụng dược liệu này, chúng ta nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đông trùng hạ thảo chỉ là thực phẩm chức năng, không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Nam giới mắc bị yếu sinh lý hay mắc các bệnh về gan, thận, hô hấp,… tốt nhất nên thăm khám bác sĩ sớm để nhận phác đồ điều trị phù hợp nhất.
Nam giới cần sử dụng nấm trùng thảo đúng cách, đúng liều lượng
Nam giới cần sử dụng nấm trùng thảo đúng cách, đúng liều lượng
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng đông trùng hạ thảo để đảm bảo an toàn.
  • Việc quá lạm dụng nấm trùng thảo trong bất cứ trường hợp nào đều không tốt cho sức khỏe và có thể gây ra một số phản ứng phụ như: Nóng trong, phát ban,…
  • Liều lượng dùng đông trùng hạ thảo được phù hợp được nhà sản xuất và các chuyên gia khuyến cáo là từ 3 – 5gr mỗi ngày.
  • Thời điểm tốt nhất để sử dụng nấm trùng thảo là vào buổi sáng sớm, trước khi ăn. Lúc này, cơ thể nam giới có thể hấp thu tối đa các dưỡng chất tốt có trong dược liệu này.
  • Nam giới muốn sử dụng đông trùng hạ thảo với mục đích tăng cường sinh lý nên dùng dược liệu này vào buổi tối, trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.
  • Không tự ý kết hợp nấm trùng thảo với các loại dược liệu hay thực phẩm chức năng khác khi chưa hỏi ý kiến bác sĩ.
  • Đông trùng hạ thảo không phải phù hợp với tất cả nam giới, đặc biệt là người người bị rối loạn đông máu, sắp phẫu thuật, sốt cao hoặc dị ứng với nhộng tằm.
  • Bảo quản đông trùng hạ thảo ở nơi khô ráo thoáng mát và tránh sự tác động trực tiếp của nhiệt độ cao hoặc ánh nắng mặt trời.

Có thể thấy tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới là vô cùng lớn. Tuy nhiên, bạn cần mua dược liệu này ở địa chỉ bán uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, việc dùng nấm trùng thảo đúng cách cũng là yếu tố quan trọng để bạn nâng cao hiệu quả sử dụng.

Đông Trùng Hạ Thảo Cho Người Ung Thư: Tác Dụng Và Cách Dùng Hiệu Quả

Đông Trùng Hạ Thảo Cho Người Ung Thư: Tác Dụng Và Cách Dùng

Đông Trùng Hạ Thảo là loại dược liệu quý hiếm đắt đỏ, “thần dược” chữa bách bệnh theo y học Trung Hoa. Tuy nhiên, ung…
9 Cách Chế Biến Đông Trùng Hạ Thảo Khô Thành Món Ăn Siêu Bổ

9 Cách Chế Biến Đông Trùng Hạ Thảo Khô Thành Món Ăn Siêu Bổ Dưỡng

Ngoài dùng trực tiếp và hãm trà, ngâm rượu, đông trùng hạ thảo khô còn có thể nấu thành những món ăn giàu dinh dưỡng.…
Đông Trùng Hạ Thảo Bổ Phổi Như Thế Nào Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Đông Trùng Hạ Thảo Bổ Phổi Như Thế Nào Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Đông trùng hạ thảo có thể mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và cả hệ hô hấp. Đó là lý do…
4+ Tác Dụng Không Ngờ Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Gout

4+ Tác Dụng Không Ngờ Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Gout

Đông Trùng Hạ Thảo là loại thảo dược quý hiếm, được ứng dụng để chữa rất nhiều bệnh nan y. Bệnh gút có dùng được…
Công Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Xương Khớp Và Lưu Ý

Công Dụng Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Xương Khớp Và Lưu Ý

Đau nhức xương khớp đang ngày càng phổ biến khi không chỉ người già, người có tuổi mà rất nhiều người trẻ cũng đang mắc…
Đông Trùng Hạ Thảo Uống Với Táo Đỏ Như Thế Nào Hiệu Quả?

Đông Trùng Hạ Thảo Uống Với Táo Đỏ Như Thế Nào Hiệu Quả?

Đông trùng hạ thảo uống với táo đỏ có thể mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để phát huy…
Công Dụng Giảm Cân Đông Trùng Hạ Thảo Có Như Lời Đồn?

Công Dụng Giảm Cân Đông Trùng Hạ Thảo Có Như Lời Đồn?

Được biết đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu quý hiếm, đắt đỏ vì mang đến vô vàn những lợi ích tuyệt…
Cách Làm Yến Sào Đông Trùng Hạ Thảo Cho Bé Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Cách Làm Yến Sào Đông Trùng Hạ Thảo Cho Bé Bổ Dưỡng Nhất

Tổ yến và đông trùng hạ thảo là những loại thực phẩm, dược liệu mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Nếu bạn…
Chia sẻ
Bỏ qua