4+ Tác Dụng Không Ngờ Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Bệnh Gout

Đông Trùng Hạ Thảo là loại thảo dược quý hiếm, được ứng dụng để chữa rất nhiều bệnh nan y. Bệnh gút có dùng được Đông Trùng Hạ Thảo không là câu hỏi của rất nhiều người đối với loại dược liệu này. Trên thực tế, những cơn đau đớn hành hạ người bệnh giờ đã có thể xoa dịu bằng Trùng Thảo. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu 4+ công dụng không ngờ của Đông Trùng Hạ Thảo với bệnh Gout.

Những tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo với bệnh Gout

Bệnh Gout là bệnh rối loạn chuyển hóa do nồng độ Axit Uric quá cao trong huyết tương, chủ yếu do nguyên nhân ăn uống. Hậu quả dẫn tới lắng đọng các tinh thể muối Urat (muối của Axit Uric) gây ra sỏi thận, viêm khớp, lâu dần sẽ cứng khớp gây đau đớn vô cùng. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.

Các chuyên gia cho biết, Đông Trùng Hạ Thảo được xem như “thần dược” giúp giải quyết phần lớn những triệu chứng khó chịu của Gout đối với bệnh nhân, hỗ trợ trị bệnh tận gốc.

Hỗ trợ bệnh nhân Gout kích thích lưu thông tuần hoàn máu

Một trong những nguyên nhân khiến người mắc bệnh Gout đau đớn chính là tình trạng ứ đọng Axit Uric gây ra hiện tượng khó lưu thông máu. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo sẽ giúp khả năng vận chuyển các chất dinh dưỡng tăng lên, đồng thời kích thích sự lưu thông của máu trong cơ thể. Nhờ vậy hạn chế căn nguyên gây ra biến chứng với xương khớp của người bệnh.

Sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo góp phần không nhỏ kích thích lưu thông máu cho người mắc Gout
Sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo góp phần không nhỏ kích thích lưu thông máu cho người mắc Gout

Tăng tốc độ giãn nở mạch máu, cải thiện độ bền của thành máu

Trong Đông Trùng Hạ Thảo chứa nhiều dược chất có lợi cho sức khỏe, trong đó không thể không kể đến Cordycep. Đây là hoạt chất hỗ trợ làm giãn nở mạch máu, đồng thời cải thiện độ bền của thành máu người bệnh.

Khi sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo, bệnh nhân Gout sẽ giảm các hiện tượng liên quan đến co mạch máu – tiền đề gây ra tắc nghẽn, viêm khớp, sưng, đau cơ.

Phòng ngừa rối loạn chuyển hóa của thận

Theo nhiều nghiên cứu, có khoảng 20% số bệnh nhân Gout mắc sỏi thận gây đau đớn trong sinh hoạt thường ngày. Nguyên nhân chính được tìm thấy là do sự tích tụ của Canxi và tinh thể Urat. Sỏi thận dẫn đến suy giảm chức năng của thận, nguy hiểm hơn có thể giảm độ lọc của cầu thận và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Có thể bạn quan tâm: [Giải Đáp] Sau Sinh Có Uống Được Đông Trùng Hạ Thảo Không?
Loại dược liệu này giúp hạn chế rối loạn chức năng chuyển hóa của thận
Loại dược liệu này giúp hạn chế rối loạn chức năng chuyển hóa của thận

Người bệnh ngoài việc sử dụng các phương pháp điều trị theo Tây y, có thể dùng Đông Trùng Hạ Thảo vì đây được xem như thần dược hỗ trợ cải thiện các vấn đề do sỏi thận khi mắc bệnh Gout. Với khả năng tăng cường và bảo vệ chức năng cho thận, Trùng Thảo còn nâng cao quá trình đào thải Axit Uric ra ngoài cơ thể, từ đó sẽ hỗ trợ phòng ngừa và điều trị tốt hơn.

Tăng cường đề kháng

Ngoài những chức năng trên, không thể không nhắc đến khả năng bồi dưỡng cơ thể, tăng cường đề kháng tuyệt vời của Đông Trùng Hạ Thảo với bệnh Gout. Người bệnh sẽ được bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết để luôn tràn đầy năng lượng, tinh thần thoải mái. Vì vậy các triệu chứng gây đau đớn từ bệnh Gout cũng được đẩy lùi, khả năng hồi phục cũng được tăng rõ rệt.

Một số cách sử dụng của Đông Trùng Hạ Thảo cho bệnh nhân Gout

Không thể phủ nhận những tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo với bệnh Gout. Tuy nhiên ít người biết cách chế biến Trùng Thảo thế nào để vừa dễ sử dụng vừa không mất đi công dụng. Dưới đây là một số cách sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo để cải thiện bệnh Gout tốt nhất.

Ngâm rượu – Phương pháp tưởng lạ mà quen

Một số nghiên cứu Đông Y chỉ ra rằng rượu Đông Trùng Hạ Thảo có thể bổ thận, tráng dương, tăng cường sức khỏe, gân cốt mạnh mẽ. Đặc biệt tốt cho người đang bị bệnh Gout.

Cách ngâm: Ngâm Đông Trùng Hạ Thảo với rượu trắng bên trong bình thủy tinh để không mất dưỡng chất. Sau khoảng 2 tuần đến 1 tháng là có thể bỏ ra sử dụng.

Một lưu ý nhỏ, người bị bệnh Gout chỉ nên sử dụng 1 liều lượng nhỏ, không nên lạm dụng. Uống quá nhiều rượu ngâm Trùng Thảo sẽ gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Nâng cao tác dụng Đông Trùng Hạ Thảo với bệnh gout bằng cách hãm trà

Không chỉ ngâm rượu, người dùng Đông Trùng Hạ Thảo còn có thể hãm trà mỗi ngày để nâng cao sức khỏe. Sau khi uống hết trà, bạn có thể ăn phần sợi đã sử dụng để hấp thụ hết dưỡng chất.

Cách hãm trà: Thả 6 – 7 sợi Đông Trùng Hạ Thảo khô cho vào nước ấm, sau đó hãm thêm nước nóng vừa đủ. Ngâm 3 – 5 phút để dược chất trong Trùng Thảo hòa cùng nước là có thể uống.

Bạn có thể thêm nước nóng khi hết nước hoặc nước trà nguội để có hiệu quả tốt nhất.

Nấu cháo bổ dưỡng

Bệnh nhân bị Gout không nên bỏ qua món cháo Đông Trùng Hạ Thảo thơm ngon, đơn giản mà hiệu quả không hề kém cạnh những cách chế biến khác.

Cách nấu cháo: Cho gạo vào nồi, thêm nước rồi ninh nhừ cháo như bình thường bạn vẫn nấu. Khi cháo gần chín, cho thêm vài sợi Trùng Thảo vào đảo đều. Sử dụng tốt nhất khi cháo vẫn còn ấm nóng.

Đừng bỏ lỡ: [Giải Đáp] Người Trẻ Có Nên Uống Đông Trùng Hạ Thảo Không?
Cháo là món ăn bổ dưỡng từ Đông Trùng Hạ Thảo với bệnh Gout
Cháo là món ăn bổ dưỡng từ Đông Trùng Hạ Thảo với bệnh Gout

Cà rốt hầm Đông Trùng Hạ Thảo

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất với hàm lượng lớn, đặc biệt là Flavonoid – hoạt chất có thể hỗ trợ nâng cao độ bền của mạch máu, hạn chế tích tụ Axit Uric. Vì vậy kết hợp Đông Trùng Hạ Thảo với cà rốt có thể giúp Flavonoid phát huy hết công dụng nhờ hòa tan vào canh bổ dưỡng.

Cách chế biến cà rốt hầm Đông Trùng Hạ Thảo: Đầu tiên, bạn cho xương heo vào hầm cùng cà rốt trong đến khi xương heo đã ninh mềm. Sau đó bạn cho Trùng Thảo vào ninh thêm 5 phút rồi tắt bếp. Món canh bổ dưỡng cho người Gout đã hoàn thành vô cùng hấp dẫn, nên ăn khi còn nóng ấm.

Lưu ý khi sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo cho người bị gout

Đông Trùng Hạ Thảo đã được chứng minh là vô cùng tốt, vừa bồi bổ sức khỏe, vừa hỗ trợ giảm và điều trị các triệu chứng đối với người bị bệnh Gout. Tuy nhiên để dược liệu phát huy tốt nhất công dụng của nó, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn Đông Trùng Hạ Thảo cẩn thận trước khi sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hàng nhái, hàng giả gây hại tới sức khỏe người sử dụng. Có rất nhiều cách thức đã được chia sẻ để nhận biết hàng kém chất lượng và hàng xịn. Vì vậy bạn nên tham khảo để biết cách phân biệt khi mua hàng.
  • Để dược liệu có tác dụng tốt như mong muốn, bạn nên kiên trì sử dụng sản phẩm trong khoảng thời gian 3 tháng. Nếu có những tác dụng phụ, bạn nên ngưng sử dụng và tìm gặp bác sĩ để được tư vấn thêm.
  • Chế biến Đông Trùng Hạ Thảo không khó, tuy nhiên bạn cần lưu ý để không làm mất giá trị dinh dưỡng của dược liệu. Tuyệt đối không sử dụng nồi kim loại, dễ gây ra phản ứng xấu tới dưỡng chất, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của người bị bệnh Gout.
  • Có thể sử dụng mỗi ngày để tăng hiệu quả chữa bệnh Gout như: Pha trà, ngâm mật ong, ăn trực tiếp hoặc kết hợp với yến chưng.
  • Người bệnh có thể sử dụng Trùng Thảo như một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Mặc dù rất tốt nhưng người mắc bệnh Gout không nên dùng quá nhiều Đông Trùng Hạ Thảo mỗi ngày, tránh những tác dụng phụ như thừa chất, đau đầu, buồn nôn,….
Xem thêm: Cách Làm Yến Sào Đông Trùng Hạ Thảo Cho Bé Bổ Dưỡng Nhất
Đông Trùng Hạ Thảo đóng vai trò không nhỏ trong việc điều trị bệnh Gout
Đông Trùng Hạ Thảo đóng vai trò không nhỏ trong việc điều trị bệnh Gout

Qua bài viết này, có thể khẳng định công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo với bệnh Gout là vô cùng tốt. Ngoài bồi dưỡng sức khỏe, đây chính là “thần dược” hỗ trợ hiệu quả cho quá trình chữa bệnh cho bản thân hoặc người nhà. Đừng bỏ qua những công dụng vô cùng tốt của dược liệu quý hiếm đắt đỏ bậc nhất này.

Tìm Hiểu 10+ Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Người Già

Tìm Hiểu 10+ Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Người Già

Nấm trùng thảo có thể sử dụng để tăng cường sức khỏe cho rất nhiều đối tượng, từ trẻ em, nam nữ trưởng thành cho…
Yến Chưng Đông Trùng Hạ Thảo: Tác Dụng Và Cách Chế Biến

Yến Chưng Đông Trùng Hạ Thảo: Tác Dụng Và Cách Chế Biến

Chúng ta đều biết yến sào và trùng thảo là những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nếu kết…
Bật Mí 9+ Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Nam Giới

Bật Mí 9+ Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Nam Giới

Nấm trùng thảo có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng, đặc biệt là nam giới. Ngoài bồi bổ cơ…
Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Đông Trùng Hạ Thảo Tươi Chuẩn Nhất

Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Đông Trùng Hạ Thảo Tươi Chuẩn Nhất

Đông trùng hạ thảo là một trong những loại dược liệu quý mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe nên được nhiều…
4 Cách Bảo Quản Đông Trùng Hạ Thảo Khô Để Sử Dụng Lâu Dài

4+ Cách Bảo Quản Đông Trùng Hạ Thảo Khô Bạn Nên Biết

Đông trùng hạ thảo khô có thể sử dụng lâu dài và dễ bảo quản hơn đông trùng hạ thảo tươi. Nhưng nếu không bảo…
Đông Trùng Hạ Thảo Bị Mốc Nên Dùng Không? Xử Lý Thế Nào?

Đông Trùng Hạ Thảo Bị Mốc Nên Dùng Không? Xử Lý Thế Nào?

Nấm trùng thảo là loại dược liệu vô cùng quý hiếm và đắt đỏ nên sẽ thật đáng tiếc nếu như nó bị nấm mốc…
Đông Trùng Hạ Thảo Uống Với Táo Đỏ Như Thế Nào Hiệu Quả?

Đông Trùng Hạ Thảo Uống Với Táo Đỏ Như Thế Nào Hiệu Quả?

Đông trùng hạ thảo uống với táo đỏ có thể mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để phát huy…
Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Cho Trẻ Em: Nên Hay Không Nên?

Dùng Đông Trùng Hạ Thảo Cho Trẻ Em: Nên Hay Không Nên?

Trên thực tế, có rất nhiều phụ huynh không biết chính xác có nên dùng đông trùng hạ thảo cho trẻ em không. Bởi đây…
Chia sẻ
Bỏ qua