5 Thời Điểm Uống Chanh Mật Ong Giảm Cân Đốt Mỡ Hiệu Quả

Xác định thời điểm uống chanh mật ong giảm cân vô cùng quan trọng nhằm phát huy công dụng của phương pháp này. Sau nhiều nghiên cứu chuyên sâu, các chuyên gia đã phát hiện ra 5 thời điểm trong ngày giúp tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ quá trình giảm cân tốt nhất.

Tìm hiểu tác dụng giảm cân của nước chanh mật ong

Theo kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, trong quả chanh có chứa nhiều loại vitamin (vitamin C, vitamin B1, vitamin B6), khoáng chất (kali, canxi, sắt) và chất xơ. Trong khi đó, mật ong cũng có thành phần đa dạng hoạt chất như carbohydrate, chất chống oxy hóa và các acid amin khác. Vậy nên, khi kết hợp chanh và mật ong sẽ là gia tăng công dụng giảm cân, cụ thể như sau:

  • Ít calo: Trung bình, trong 1 cốc nước chanh mật ong chỉ chứa khoảng 60 – 75 calo. Lượng calo này rất thấp, không gây ảnh hưởng đến cân nặng của người dùng.
  • Tăng cường trao đổi chất: Thành phần nước chanh mật ong chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và axit citric giúp tạo cảm giác no lâu, ngăn chặn cơn đói hiệu quả. Đồng thời, các chất này có tác dụng tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa tình trạng tích lũy mỡ thừa trong cơ thể.
  • Thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa: Thành phần vitamin C trong nước chanh mật ong là chất chống oxy hóa, có khả năng thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa, tăng tốc độ giảm cân cho người dùng.
Xem thêm: 12 Cách Uống Mật Ong Giảm Cân, Đẹp Da Bạn Nên Tham Khảo
Khi kết hợp chanh và mật ong sẽ là gia tăng công dụng giảm cân
Khi kết hợp chanh và mật ong sẽ là gia tăng công dụng giảm cân

Ngoài công dụng giảm cân, nhờ thành phần giàu dưỡng chất trong các nguyên liệu, nước chanh mật ong mang đến nhiều công dụng khác đối với cơ thể như: Làm sạch gan và tăng hiệu suất đào thải độc tố của gan, giảm táo bón, giảm mệt mỏi căng thẳng, ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ làm trắng da và trị mụn, mẩn ngứa.

5 thời điểm uống chanh mật ong giảm cân bác sĩ khuyến nghị

Nước chanh mật ong có thể uống vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên, dưới đây là 5 thời điểm uống chanh mật ong đốt mỡ hiệu quả nhất mà bác sĩ khuyến nghị:

Sáng sớm sau khi thức dậy

Sáng sớm sau khi thức dậy là thời điểm uống chanh mật ong được chuyên gia khuyến khích cho những ai đang cần giảm cân. Lý do bởi đây là thời điểm hệ tiêu hóa bắt đầu hoạt động, nước chanh mật ong sẽ giúp làm sạch dạ dày và ruột, tạo điều kiện môi trường tốt nhất cho hệ tiêu hóa. Nhờ đó, quá trình hấp thụ các chất và đào thải độc tố, mỡ thừa khỏi cơ thể hiệu quả hơn.

Sáng sớm sau khi thức dậy là thời điểm uống chanh mật ong được chuyên gia khuyến khích
Sáng sớm sau khi thức dậy là thời điểm uống chanh mật ong được chuyên gia khuyến khích

Bên cạnh đó, chất ngọt tự nhiên từ mật ong sẽ giúp bạn giảm nhu cầu nạp đường tinh luyện từ nước ngọt, bánh kẹo,… Điều này giúp cơ thể hạn chế tiêu thụ các thực phẩm gây tăng cân hoặc các chất gây bệnh tiểu đường, tim mạch.

Tuy nhiên, cần lưu ý buổi sáng chỉ nên pha nước chanh mật ong loãng bởi lúc này bụng đang rỗng, nếu uống nhiều nước chanh sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Uống chanh mật ong trước các bữa ăn để giảm cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm uống chanh mật ong giảm cân lý tưởng là trước bữa trưa và bữa tối khoảng 30 phút. Việc uống 1 cốc nước chanh mật ong sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế lượng đồ ăn sẽ nạp vào cơ thể trong bữa chính. Cơ chế này sẽ hạn chế tối đa lượng chất béo tích tụ và tránh hình thành mỡ thừa, giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt nhất.

Uống sau bữa ăn sáng, bữa trưa và bữa tối

Sau bữa ăn sáng, trưa hoặc tối khoảng 15 – 20 phút nên uống 1 cốc nước chanh mật ong để giảm cân. Không chỉ mang lại cảm giác no lâu, các vitamin C, acid amin và chất chống oxy hóa trong chanh mật ong có tác dụng khiến cơ thể hạn chế tiếp thu tinh bột, chất béo trong các món ăn. Đồng thời, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Thời điểm uống chanh mật ong giảm cân vào buổi chiều

Sau một ngày dài hoạt động, buổi chiều là thời điểm năng lượng trong cơ thể giảm mạnh và xuất hiện cảm giác đói. Lúc này, chuyên gia dinh dưỡng thể hình khuyến nghị bạn nên bổ sung 1 cốc nước chanh mật ong để bù đắp năng lượng. Điều này sẽ ngăn chặn cơn đói, hạn chế tình trạng bổ sung các thực phẩm giàu chất béo khiến cân nặng thăng nhanh.

Xem thêm: 17 Loại Nước Uống Giảm Mỡ Bụng Cấp Tốc Ngay Tại Nhà
Thời điểm nên uống nước chanh mật ong giảm cân vào buổi chiều
Thời điểm nên uống nước chanh mật ong giảm cân vào buổi chiều

Trung bình, trong mỗi cốc chanh mật ong chỉ chứa từ 60 – 75 calo, đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Vậy nên, nếu bạn vẫn chưa xác định được thời điểm uống chanh mật ong để giữ gìn vóc dáng, nên lựa chọn thời điểm buổi chiều.

Sau khi tập luyện thể thao – Thời điểm uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả

Sau khi tập luyện thể thao khoảng 30 phút, bạn nên uống 1 cốc nước chanh mật ong để bù nước, bù khoáng, bổ sung vitamin và khoáng chất để ngăn ngừa mệt mỏi, đuối sức. Đồng thời, các chất này sẽ hỗ trợ tăng cường đốt cháy tế bào mỡ thừa hiệu quả hơn.

Uống buổi tối trước khi đi ngủ

Các chuyên gia cho biết, buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả rất tốt. Bởi trong khi ngủ, các vitamin và acid amin trong nước chanh mật ong sẽ bắt đầu tăng cường hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển hóa chất béo. Từ đó, giải phóng lượng cholesterol xấu trong cơ thể và ngăn chặn hình thành mỡ thừa.

Các hoạt chất trong nước chanh mật ong còn giúp điều hòa thần kinh, giải tỏa stress. Điều này giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu hơn, tránh tình trạng giật mình tỉnh giấc.

Hướng dẫn cách pha nước chanh mật ong giảm cân an toàn

Để hiệu quả giảm cân từ nước chanh mật ong đạt được cao nhất, đồng thời phát huy toàn bộ lợi ích đối với sức khỏe, bạn cần áp dụng công thức pha chuẩn xác. Cụ thể như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Quả chanh tươi: ½ quả.
  • Mật ong nguyên chất: 1 thìa.
  • Nước ấm: 500ml (50 – 60 độ C).

Cách pha nước chanh mật ong giảm cân chuẩn tỷ lệ: 

  • Vắt nước cốt chanh vào cốc rồi khuấy đều để hỗn hợp đồng nhất.
  • Thêm lượng mật ong đã chuẩn bị vào, tiếp tục khuấy đều là được.

Bạn nên uống nước chanh mật ong khi còn ấm nóng là tốt nhất cho quá trình giảm cân và sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung một số nguyên liệu khác như gừng tươi, lá bạc hà hoặc hạt chia vào thức uống theo sở thích.

Cần pha nước chanh mật ong giảm cân chuẩn tỷ lệ
Cần pha nước chanh mật ong giảm cân chuẩn tỷ lệ

Trên thực tế, không có công thức pha nước chanh mật ong cố định. Tỷ lệ giữa các nguyên liệu sẽ phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi người. Nhưng bạn vẫn cần đảm bảo cân bằng tỷ lệ các nguyên liệu này, tránh dùng quá nhiều cốt chanh hoặc quá nhiều mật ong đều không tốt cho sức khỏe.

Lưu ý khi uống nước chanh mật ong giữ gìn vóc dáng

Ngoài thời điểm uống chanh mật ong giảm cân, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo an toàn sức khỏe khi tiêu thụ loại nước uống này.

  • Không uống quá nhiều: Nếu uống quá nhiều nước chanh mật ong sẽ làm tăng nồng độ acid citric trong dạ dày, lâu dần gây xuất huyết, viêm loét bao tử. Bác sĩ khuyến nghị chỉ nên uống từ 1 – 2 cốc nước chanh mật ong mỗi ngày.
  • Không cho nhiều mật ong: Dù mật ong là đường tự nhiên và có mức calo thấp hơn đường tinh luyện nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ dẫn đến tăng cân. Trung bình 1 thìa mật ong sẽ chứa 60 calo, chuyên gia khuyến nghị mỗi lần pha, chỉ nên dùng 1 thìa mật ong.
  • Không pha nước chanh mật ong bằng nước nóng: Mật ong khi tiếp xúc với nước nóng sẽ gây biến tính, giảm tác dụng, thậm chí tiềm ẩn tác hại cho sức khỏe. Mức nhiệt độ pha nước tốt nhất là 50 – 60 độ C.
  • Mua nguyên liệu chất lượng: Hiện nay nhiều đơn vị cung cấp mật ong giả, mật ong pha trộn làm giảm tác dụng, thậm chí ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vậy nên, bạn cần tìm nơi bán uy tín để sở hữu nguồn nguyên liệu chất lượng nhất.
  • Đối tượng không nên uống nước chanh mật ong: Người bị viêm khớp, viêm loét miệng, người bị đái tháo đường, người bị rối loạn chức năng hệ tiêu hóa, những người đang bị viêm loét dạ dày tá tràng.
  • Ngừng uống khi phát hiện bất thường: Nếu sau khi uống nước chanh mật ong, bạn có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, mẩn ngứa, khó thở,… cần ngừng uống và đến cơ sở y tế để được theo dõi, có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Kết hợp nhiều phương pháp giảm cân: Để giảm cân hiệu quả và an toàn, bên cạnh uống nước chanh mật ong đúng cách, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống, thể dục thể thao và chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh.

Trên đây là 5 thời điểm uống chanh mật ong giảm cân được chuyên gia khuyến nghị để kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng chia sẻ những lưu ý quan trọng, đảm bảo an toàn sức khỏe khi uống nước chanh mật ong. Hy vọng, qua những thông tin hữu ích này, bạn sẽ áp dụng đúng cách và nhanh chóng sở hữu vóc dáng đạt chuẩn.

Xem thêm:

18 Loại Nước Uống Giảm Mỡ Bụng Dưới Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

18 Loại Nước Uống Giảm Mỡ Bụng Dưới Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Để thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ bụng dưới, ngoài tập thể dục và thực hiện chế độ ăn kiêng, bác sĩ khuyến nghị…
12 Cách Uống Mật Ong Giảm Cân, Đẹp Da Bạn Nên Tham Khảo

12 Cách Uống Mật Ong Giảm Cân, Đẹp Da Bạn Nên Tham Khảo

Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên quen thuộc có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Không chỉ giúp làm đẹp da, mật ong…
giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Cách Giảm Mỡ Bụng Trong 1 Tuần Tại Nhà Hiệu Quả, Đơn Giản

Giảm mỡ bụng trong 1 tuần là một bài toán khó, yêu cầu bạn phải thay đổi từ việc ăn uống, tập luyện đến ngủ…
Hướng Dẫn 6+ Cách Nấu Nước Đậu Đen Giảm Cân Tại Nhà

Hướng Dẫn 6+ Cách Nấu Nước Đậu Đen Giảm Cân Tại Nhà

Uống nước đậu đen là một trong những phương pháp giảm cân được chuyên gia đánh giá cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết…
12 cách giảm cân bằng hạt chia đơn giản, an toàn tại nhà

12 cách giảm cân bằng hạt chia đơn giản, an toàn tại nhà

Ăn kiêng là phương pháp được nhiều người áp dụng khi muốn giảm cân. Tuy việc ăn kiêng mang lại hiệu quả khá tốt nhưng…
giảm cân bằng yến mạch

11 Công Thức Giảm Cân Bằng Yến Mạch Hot Nhất, Hiệu Quả Nhất

Giảm cân bằng yến mạch là một trong những phương pháp được đánh giá tốt nhất hiện nay bởi khả năng giảm cân an toàn,…
TOP 11 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Nhanh Trong 3 Ngày Hiệu Quả

TOP 11 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Nhanh Trong 3 Ngày Hiệu Quả

Việc giảm cân nói chung và lấy lại vòng eo thon gọn, săn chắc nói riêng yêu cầu thói quen vận động, tập luyện khoa…
11 Cách giảm cân bằng giấm táo cho vóc dáng đẹp, an toàn

11 Cách giảm cân bằng giấm táo cho vóc dáng đẹp, an toàn

Giấm táo được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp của hội chị em. Tuy nhiên không nhiều người biết cách sử…
Chia sẻ
Bỏ qua