Giảm Cân Bằng Cafe Tốt Không? 6 Cách Dùng Đốt Mỡ Hiệu Quả

Rất nhiều người lựa chọn giảm cân bằng cafe. Tuy nhiên, phương pháp giảm cân có thực sự hiệu quả? Việc tiêu thụ cafe trong thời gian dài có ảnh hưởng gì đến sức khỏe? Dưới đây là giải đáp chi tiết của chuyên gia tại Dr Vitamin.

Giải đáp uống cafe giảm cân có hiệu quả không?

Trước băn khoăn giảm cân bằng cafe có tốt không, các chuyên gia cho biết, đây là phương pháp mang đến hiệu quả tốt nhờ những lý do sau:

  • Kích thích trao đổi chất: Caffeine có trong cafe có khả năng tham gia trực tiếp vào quá trình giảm cân. Cụ thể, caffeine giúp kích thích thúc đẩy quá trình trao đổi chất tăng gần 11% so với bình thường. Điều này dẫn đến tăng lượng calo được đốt cháy mỗi ngày lên 100 – 200 calo. Nhờ đó, các gốc mỡ thừa được tiêu diệt, giúp thân hình thon gọn trở lại.
  • Tác động vào tế bào mỡ: Caffeine có khả năng kích thích hệ thống thần kinh truyền tín hiệu trực tiếp đến tế bào mỡ bằng cách tăng nồng độ epinephrine có trong máu. Điều này sẽ giúp điều khiển sự phân hủy chất béo trong cơ thể với năng suất cao hơn.
  • Giảm cảm giác thèm ăn: Trong cafe có chứa nhiều thành phần khác như magie, kali có tác dụng sản sinh ra một lượng insulin cung cấp cho cơ thể, giúp làm giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt.

Nhờ những lợi ích này, phương pháp giảm cân bằng cafe đen được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả rõ rệt. Nếu áp dụng đúng cách và kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học, sau khoảng 2 tuần hoàn toàn có thể giảm từ 1 – 2kg.

Xem thêm: Cách Giảm Cân Bằng Táo Trong 3 Ngày Hiệu Quả Bất Ngờ
Giảm cân bằng cafe đen được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả rõ rệt
Giảm cân bằng cafe đen được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả rõ rệt

Tác hại khi giảm cân bằng cafe sai cách

Trên thực tế, bất cứ phương pháp nào khi làm sai cách cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, cafe cũng vậy. Dưới đây là một số tác hại nguy hiểm khi giảm cân bằng cafe sai cách:

Tăng nhịp tim và huyết áp

Trong cafe có chứa chất gây nghiện, đặc biệt một số loại có thành phần chất gây nghiện rất mạng sẽ dẫn đến các cơn bồn chồn, hồi hộp, chân tay run rẩy, rối loạn nhịp tim và khiến huyết áp tăng bất ngờ. Điều này gây nguy hiểm cho sức khỏe của người dùng.

Rối loạn giấc ngủ

Có nhiều người bị mất ngủ sau khi uống cafe bởi chất caffeine khi đi vào cơ thể sẽ không được ống tiêu hóa phân hủy nhanh, khiến chúng tiếp tục di chuyển tới các cơ quan khác, trong đó có hệ thần kinh. Tại đây, caffeine làm tăng dẫn truyền thần kinh khiến người dùng cảm thấy không buồn ngủ, thậm chỉ người cơ địa nhạy cảm sẽ thấy mất ngủ kéo dài, ảnh hưởng đến giờ giấc sinh hoạt và sức khỏe.

Nôn mửa, đau đầu

Lạm dụng quá nhiều cafe có thể dẫn đến những triệu chứng ngộ độc như đau đầu, nôn mửa, tiêu chảy cấp. Vậy nên, cần đảm bảo dùng đúng cách và không vượt quá lượng mà chuyên gia khuyến nghị.

Lạm dụng quá nhiều cafe có thể dẫn đến những triệu chứng ngộ độc như đau đầu, nôn mửa
Lạm dụng quá nhiều cafe có thể dẫn đến những triệu chứng ngộ độc như đau đầu, nôn mửa

Bị ngộ độc

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp cafe, trong đó cũng có nhiều nơi bán những loại cafe không rõ xuất xứ nguồn gốc. Các sản phẩm này thường có thành phần chứa nhiều tạp chất, khu sử dụng có thể bị ngộ độc hoặc ảnh hưởng đến tính mạng. Vậy nên, để tránh những tác hại đến sức khỏe, người dùng cần mua sản phẩm tại thương hiệu uy tín nhất.

Dễ tăng cân trở lại

Nếu áp dụng phương pháp này trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể giảm lượng calo lớn đột ngột, cơ thể sẽ phản ứng lại hiện tượng bất thường này bằng cách làm chậm quá trình trao đổi chất và làm giảm số lượng calo đốt cháy. Đồng thời, nồng độ leptin (hormone thúc đẩy cảm giác no) bị sụt giảm gây hiện tượng thèm ăn. Từ đó, dễ khiến cơ thể tăng cân trở lại.

Thời điểm uống cafe giảm cân được khuyến nghị

Để hiệu quả giảm cân với cafe đạt hiệu quả tốt, dưới đây là những thời điểm được khuyến nghị để uống cafe.

Uống vào buổi sáng

Thời điểm được khuyến nghị nên uống cafe là buổi sáng, trong khoảng thời gian từ 9h30 – 11h30 vì đây là thời điểm mức cortisol trong cơ thể khá thấp. Cortisol là một loại hormone giúp tăng cường sự tỉnh táo và tập trung, đồng thời điều chỉnh sự trao đổi chất, các phản ứng của hệ thống miễn dịch và chỉ số huyết áp. Uống cafe lúc này sẽ giúp tinh thần sảng khoái, nâng cao hiệu quả công việc, đồng thời thúc đẩy cơ thể tiêu thụ năng lượng đốt cháy mỡ thừa.

Uống sau bữa ăn 30 phút

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người có nhu cầu giảm cân nên uống cà phê sau bữa ăn 30 phút. Điều này vừa tránh cồn cào ruột, đau dạ dày, lại vừa giúp thúc đẩy tiêu hóa, kích thích đốt cháy năng lượng, từ đó hạn chế tích tụ mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Uống trước khi tập gym

Một thời điểm khác được khuyến nghị dùng cafe là trước khi tập gym hoặc vận động khoảng 30 phút – 1 tiếng. Điều này sẽ giúp cơ thể có tinh thần thoải mái, sảng khoái tập luyện, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình đốt cháy mỡ thừa của cơ thể.

Xem thêm: 10 Loại Nước Ép Cần Tây Giảm Cân Giúp Bạn Thon Dáng Đẹp Da
Nên dùng cafe là trước khi tập gym hoặc vận động khoảng 30 phút - 1 tiếng
Nên dùng cafe là trước khi tập gym hoặc vận động khoảng 30 phút – 1 tiếng

Nên uống cà phê khi còn nóng

So với cafe nguội, cafe nóng sẽ có thể thúc đẩy đốt cháy calo hiệu quả hơn nhờ nhiệt lượng tăng cao khi đi vào cơ thể. Đặc biệt, cafe nóng sẽ sinh sản ra các chất chống oxy hóa, hỗ trợ cơ thể phòng chống các bệnh về ung thư, lão hóa và bệnh liên quan đến tim mạch.

Lưu ý, tuyệt đối không uống cafe khi bụng rỗng. Bởi theo như các nghiên cứu Y khoa, vị đắng của cafe sẽ kích thihcs dạ dày tăng tiết acid dịch vị. Nếu uống lúc đói sẽ dẫn đến hiện tượng trào ngược, rối loạn tiêu hóa, ợ nóng, buồn nôn.

Cách giảm cân bằng cafe hiệu quả và an toàn sức khỏe

Uống cafe giảm cân có tốt không sẽ phụ thuộc vào cách uống. Vậy nên, dưới đây chuyên gia sức khỏe tại Dr Vitamin sẽ hướng dẫn chi tiết cách giảm cân bằng cafe hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Uống tối đa 400g cafe mỗi ngày

Các chuyên gia cho biết, lượng cafe được khuyến nghị nạp vào cơ thể không quá 400g/ngày, tương được 4 cốc. Nếu vượt quá mức độ cho phép sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến các cơ quan trong cơ thể, không chỉ khiến quá trình giảm cân bị ảnh hưởng tiêu cực mà còn khiến sức khỏe giảm sút.

Không thêm đường và sữa

Đường và sữa đều là thành phần cản trở quá trình phân giải mỡ thừa trên cơ thể, đồng thời lượng calo lớn từ những nguyên liệu này sẽ khiến cân nặng tăng nhanh chóng. Vậy nên, nếu đang cần giảm cân, bạn tuyệt đối không cho đường và sữa vào cà phê khi uống.

Uống nước lọc sau khi uống cà phê

Cafe có khả năng lợi tiểu và đào thải độc tố cho người uống. Nhưng để tăng hiệu quả này, chuyên gia khuyến khích bổ sung thêm 1 cốc nước lọc nhằm thúc đẩy đào thải, đồng thời giữ cho cơ thể không bị nóng trong sau khi uống cafe.

Không dùng cà phê quá đặc

Dùng cafe quá đặc sẽ khiến cơ thể có cảm giác chóng mặt, buồn nôn, cồn cào ruột, thậm chí run rẩy chân tay. Những cảm giác này sẽ ảnh hưởng xấu tới tâm trạng và sức khỏe của người mắc, đồng thời tạo tâm lý mệt mỏi trong quá trình giảm cân. Chính vì vậy, cần pha cafe theo đúng tỷ lệ để cafe không bị quá đặc mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon và khả năng thúc đẩy giảm cân.

Không dùng cà phê để qua ngày

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh cafe sau khi pha khoảng 40 – 45 phút sẽ rất dễ bị vi khuẩn, vi sinh vật, nấm mốc gây hại xâm nhập. Nếu uống những cốc cafe này không chỉ giảm hương vị mà còn không tốt cho sức khỏe người dùng.

Nên dùng cafe ngay khi vừa pha, không nên để qua ngày
Nên dùng cafe ngay khi vừa pha, không nên để qua ngày

Vận động sau khi uống cà phê

Sau khi uống cafe, lượng acid béo trong máu tăng cao, nếu vận động khoảng 30 – 45 phút lúc này sẽ khiến cơ thể đốt cháy được lượng lớn calo giúp giảm béo nhanh chóng. Một số môn thể thao bạn có thể tham khảo như đi bộ nhanh, đạp xe đạp, nhảy dây hoặc thậm chí leo thang bộ,…

Tận dụng bã cà phê massage đốt cháy mỡ thừa

Đây là phương pháp giảm cân bằng cafe được nhiều người kết hợp sử dụng bên cạnh cách uống trực tiếp. Các hoạt chất trong bã cafe có tác dụng tẩy tế bào chết, làm làn da mềm mại, mịn màng. Đặc biệt, động tác massage cơ thể với bã cafe sẽ sinh nhiệt làm nóng khu vực đó, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Ai không nên giảm cân bằng cafe

Dưới đây là những nhóm đối tượng không nên áp dụng phương pháp giảm cân bằng cafe để tránh gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe:

  • Những người bị huyết áp cao.
  • Người bị trào ngược dạ dày.
  • Người bị mất ngủ thường xuyên.
  • Những người bị rối loạn lo âu.
  • Phụ nữ bị mất kinh hoặc rối loạn kỳ kinh nguyệt.
  • Trẻ dưới 12 tuổi không nên giảm cân bằng phương pháp uống cafe.

Có thể khẳng định, giảm cân bằng cafe thực sự có hiệu quả tốt. Tuy nhiên phương pháp này tiềm ẩn những tác hại nếu sử dụng sai cách. Vậy nên, Dr Vitamin đã hướng dẫn chi tiết cách dùng khoa học, tốt cho sức khỏe và cân nặng.

Xem thêm:

15 Cách Sử Dụng Hạt Chia Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà

15 Cách Sử Dụng Hạt Chia Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà

Hạt chia là một loại hạt dinh dưỡng có nguồn gốc tại các quốc gia Bắc Mỹ. Trong thành phần của hạt chia có rất…
Các cách giảm cân sau sinh hiệu quả nhất mà mẹ cần biết

TOP 9 Mẹo Giảm Cân Sau Sinh Cực Hiệu Quả Mà An Toàn Cho Mẹ

Sau sinh, các bà mẹ thường rất khó để lấy lại vóc dáng và cân nặng như ban đầu. Điều này khiến các mẹ rất…
giảm cân bằng chanh

Chia Sẻ 10 Công Thức Giảm Cân Bằng Chanh Tại Nhà Nhanh Nhất

Giảm cân bằng chanh là một trong những phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên được đông đảo người áp dụng hiện nay và…
Thực Đơn Tăng Cơ Giảm Mỡ 7 Ngày Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Thực Đơn Tăng Cơ Giảm Mỡ 7 Ngày Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Khi muốn đạt được sự cân bằng giữa việc tăng cơ và giảm mỡ để có một cơ thể khỏe khoắn, thực đơn đóng vai…
Mẹo giảm cân khoa học

Top 20+ mẹo giảm cân khoa học nhất cho vóc dáng thon gọn

Giảm cân được xem là nỗi ám ảnh của nhiều người vì không biết bắt đầu từ đâu, làm sao để giảm béo nhanh và…
Mẹo giảm cân hiệu quả nhất

Bí Quyết Giúp Bạn Giảm Cân Lành Mạnh Và Hiệu Quả Nhất

Một vóc dáng cân đối không chỉ tạo sự tự tin trong giao tiếp mà còn giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy khi…
Giảm cân bằng khoai lang

11 Cách Giảm Cân Bằng Khoai Lang Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Khoai lang từ lâu đã được coi là trợ thủ đắc lực trong công cuộc giảm cân của các chị em. Tuy nhiên, làm gì…
10 Loại Nước Ép Cần Tây Giảm Cân Giúp Bạn Thon Dáng Đẹp Da

10 Loại Nước Ép Cần Tây Giảm Cân Giúp Bạn Thon Dáng Đẹp Da

Cần tây là một loại rau xanh có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Những năm gần đây…
Chia sẻ
Bỏ qua