Cách Giảm Mỡ Bụng Trong 1 Tuần Tại Nhà Hiệu Quả, Đơn Giản

Giảm mỡ bụng trong 1 tuần là một bài toán khó, yêu cầu bạn phải thay đổi từ việc ăn uống, tập luyện đến ngủ nghỉ. Để nhanh chóng sở hữu “vòng eo con kiến” cùng thân hình bốc lửa hãy cùng chúng tôi khám phá những bí quyết đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Chế độ ăn uống giúp giảm mỡ bụng trong 1 tuần tại nhà

Để giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần, nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ chính là những gì đưa vào cơ thể ít hơn so với những gì cơ thể tiêu thụ. Khi cân nặng giảm, mỡ sẽ giảm theo.

Vì vậy bạn cần xác định lượng calo cần thiết của cơ thể mỗi ngày. Tiếp đó theo dõi những gì bạn ăn để kiểm soát tình trạng dư thừa calo, ảnh hưởng đến việc giảm mỡ bụng. Một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học không chỉ giúp bạn ép cân hiệu quả mà còn làm tan mỡ bụng chỉ trong 1 tuần. Dưới đây là những thực phẩm bạn cần bổ sung và nên tránh để việc giảm mỡ bụng diễn ra nhanh chóng:

Thực phẩm nên và không nên ăn khi giảm mỡ bụng
Thực phẩm nên và không nên ăn khi giảm mỡ bụng
  • Hạn chế tối đa những thực phẩm có đường: Đường được coi là thực phẩm tối kị của những chị em đang trong hành trình giảm mỡ bụng. Đường sẽ khiến bạn bị dư thừa lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày, sự tích tụ của nó cũng chuyển hóa thành mỡ và nằm nhiều nhất ở vùng bụng.
  • Cắt giảm tinh bột: Tinh bột thực chất cũng là một loại đường. Khi bạn ăn quá nhiều tinh bột, cơ thể hấp thu và chuyển chúng thành đường. Tinh bột có nhiều trong cơm, phở, mì, bún,… Thế nên khi muốn giảm mỡ bụng trong 1 tuần bạn cần cắt giảm tinh bột một cách khoa học.
  • Tăng cường ăn nhiều chất xơ: Chất xơ là thành phần quan trọng trong hành trình giảm cân, tiêu hao mỡ bụng. Khi bạn ăn nhiều chất xơ sẽ tạo cảm giác no lâu hơn và cần một thời gian dài để tiêu hóa. Vì thế sẽ hạn chế việc ăn vặt, tích mỡ ở bụng.
  • Ăn nhiều rau xanh, quả mọng, trái cây: Cách giảm mỡ bụng trong 7 ngày đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng chính là tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây, quả mọng. Những dưỡng chất trong các loại thực phẩm này không chỉ giúp đẹp da mà còn kích thích cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ đó giảm mỡ bụng hiệu quả. Cụ thể các loại quả mọng tốt như cam, bưởi, mâm xôi, dâu tây, hay rau nhà họ cải, rau bina,…

Giảm mỡ bụng trong 7 ngày nhanh chóng với 7 loại thức uống

Bên cạnh các loại thực phẩm nêu trên, để giảm mỡ bụng nhanh trong tuần bạn có thể kết hợp với một số loại thức uống có khả năng detox loại bỏ mỡ thừa. Ví dụ như:

  • Giấm táo

Giấm táo được lên men tự nhiên không chỉ giúp đường huyết mà còn hỗ trợ giảm cân mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Vì thế chị em hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng giấm táo để giảm mỡ bụng. Thời điểm thích hợp nhất để uống giấm táo giảm mỡ bụng là vào sáng sớm thức dậy và trước khi ăn bữa tối. Đây là cơ thể cơ thể tăng cường trao đổi chất, giảm mỡ tốt nhất.

Cách làm như sau: Bạn hòa tan 1-2 thìa giấm táo cùng với 1-2 thìa mật ong cùng khoảng 100ml nước ấm và uống.

Xem thêm: 17 Loại Nước Uống Giảm Mỡ Bụng Cấp Tốc Ngay Tại Nhà
Giấm táo là thức uống đốt cháy mỡ hiệu quả
Giấm táo là thức uống đốt cháy mỡ hiệu quả
  • Nước ép cần tây

Từ lâu nước ép cần tây đã được chị em truyền tai nhau là “nước thần” với hàm lượng chất xơ cao, tạo cảm giác no lâu nếu uống trước bữa ăn khoảng 30 phút. Đặc biệt, hàm lượng calo của cần tây không quá cao nên chị em giảm cân hoàn toàn có thể yên tâm.

Ccash làm như sau: Bạn chuẩn bị khoảng 250g cần tây tươi, rửa sạch, ngâm với nước muối để loại bỏ bụi bẩn. Sau khi vớt ra để ráo nước rồi cắt thành những đoạn ngắn vừa phải và cho vào máy ép để ép lấy nước. Bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc kết hợp cùng táo để tăng hương vị cho thức uống.

  • Nước trà xanh

Trà xanh được coi là thức uống giải khát tốt nhất cho sức khỏe và làm đẹp. Bởi trong trà xanh có chứa thành phần cafein, chất chống oxy hóa giúp loại bỏ mỡ thừa và tăng cường trao đổi chất.

Cách làm như sau: Bạn chuẩn bị một nắm nhỏ lá trà xanh, nước rửa với nước, vò nát lá để dưỡng chất trong trà tiết ra. Tiếp đến bạn bỏ lá trà xanh vào bình trà hoặc cốc nước sôi, hãm trong khoảng 10 phút và thưởng thức.

  • Nước ép bưởi

Nước ép bưởi là thức uống không còn quá xa lạ và bạn có thể mua chúng ở bất cứ đâu. Bạn nên uống nước ép bưởi trước khi ngủ khoảng 30 phút, điều này sẽ giúp mỡ bụng giảm nhanh hơn.

Cách làm như sau: Bạn chuẩn bị 1 quả bưởi và chỉ, lột vỏ lấy những phần tép bưởi bên trong, ép lấy nước và uống.

  • Nước ép cà chua

Nước ép cà chua là thức uống chứa nhiều khoáng chất và vitamin. Chỉ với 1-2 ly nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần. Để việc áp dụng cách giảm mỡ bụng trong 1 tuần đạt hiệu quả cao nhất bạn nên uống nước ép cà chua trước bữa ăn khoảng 15-20 phút.

Cách làm như sau: Bạn chuẩn bị 1-2 quả cà chua, rửa sạch và ngâm nước muối. Sau đó cắt cà chua thành từng miếng nhỏ, bỏ vào máy ép hoa quả để ép lấy nước và thưởng thức. Vị của cà chua sẽ hơi khó uống, tuy nhiên bạn nên hạn chế tối đa việc bỏ đường.

Nước ép cà chua là lựa chọn tối ưu cho người muốn giảm mỡ bụng
Nước ép cà chua là lựa chọn tối ưu cho người muốn giảm mỡ bụng
  • Trà đen

Trong 1 cốc trà đen có chứa khoảng 47mg cafein và polyphenol dồi dào có công dụng giảm calo tiêu thụ, tăng hàm lượng vi khuẩn tốt trong đường ruột. Chính vì thế trà đen được xem là thức uống “phá hủy” mỡ bụng cấp tốc.

Cách làm như sau: Bạn chuẩn bị 2 thìa cà phê trà đen, cho vào ly nước ấm. Bạn có thể thêm 1 vài lá bạc hà hoặc vỏ quả bạch đậu khấu để tăng hương vị. Sau đó lọc trà, thêm chút mật ong vào là có thể thưởng thức ngay.

  • Nước ép dứa

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, trong 100g dứa chỉ có khoảng 50 calo, cùng hàm lượng chất xơ cao giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, no lâu. Vì thế ăn dứa thường xuyên là cách giảm mỡ bụng trong 1 tuần đơn giản, hiệu quả.

Cách làm như sau: Bạn cắt dứa thành từng miếng nhỏ và cho vào máy ép nước lấy. Nước dứa bạn có thể thêm 1 chút nước cốt chanh, muối, khuấy đều và thưởng thức.

6 bài tập giúp đốt cháy mỡ bụng siêu hiệu quả

Trong hành trình giảm mỡ bụng, phương pháp HIIT (High-Intensity Interval Training) đã chứng minh là một lựa chọn hiệu quả, giúp kích thích nhịp tim, đốt cháy calo, và đặc biệt, tăng cường sức khỏe tim mạch. Đồng thời, HIIT còn giúp cải thiện sự linh hoạt của cơ tim, tăng cường tuần hoàn máu, và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tất cả những điều này hỗ trợ bạn không chỉ giảm mỡ mà còn duy trì vóc dáng linh hoạt và săn chắc.

Nội dung dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 6 bài tập HIIT giúp “hủy diệt” mỡ bụng chỉ trong vòng 1 tuần:

Plank:

  • Động tác 1 bắt đầu từ tư thế plank, giữ thân trên một đường thẳng trong khoảng 30 giây.
  • Động tác 2 giữ tư thế plank, nâng lên một chân rồi đổi chân sau 5 giây. Thực hiện trong 30 giây.
Tìm hiểu thêm: 18 Loại Nước Uống Giảm Mỡ Bụng Dưới Hiệu Quả Ngay Tại Nhà
Plank là bài tập phổ biến với tác dụng đốt mỡ hiệu quả
Plank là bài tập phổ biến với tác dụng đốt mỡ hiệu quả

Động tác nằm đá chéo chân:

  • Nâng hai chân lên cao, sau đó đưa chúng chéo nhau, giữ động tác 1 giây.
  • Đổi chân và lặp lại 5 lần. Nghỉ 10 giây, tiếp tục trong 1 phút.

Chạy bộ tốc biến:

  • Khởi đầu chậm rãi, sau đó tăng tốc độ lên 60% sức lực.
  • Sau 3-5 phút, giảm tốc độ xuống 30% sức lực.
  • Chạy hết tốc độ trong 3 phút và lặp lại suốt buổi tập.

Động tác leo núi:

  • Chống tay và chân xuống sàn, đưa chân về phía tay và quay trở lại.
  • Lặp lại 30 lần (15 lần mỗi chân) và giữ thân trên thẳng suốt quá trình tập.

Burpees:

  • Đặt hai tay xuống mặt đất, nhảy lên, hạ xuống và nhảy bật.
  • Lặp lại theo chuỗi các động tác này.
Burpee là một trong những bài tập “nặng đô” với một chuỗi các động tác liên tiếp
Burpee là một trong những bài tập “nặng đô” với một chuỗi các động tác liên tiếp

Crunches:

  • Nâng đầu, vai, và lưng cao khỏi mặt đất, giữ tư thế 1 giây.
  • Lặp lại trong 30 giây, giữ cơ bụng căng trước.

Nhớ rằng sự kiên trì và đều đặn mới là chìa khóa để đạt được kết quả tốt nhất. Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, những bài tập này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm mỡ bụng nhanh trong 1 tuần.

Với sự kiên trì, kết hợp hiệu quả của chế độ ăn khoa học cùng những bài tập HIIT đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể giảm mỡ bụng trong 1 tuần. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để nhanh chóng sở hữu vòng eo con kiến cùng thân hình thon gọn gợi cảm.

Không nên bỏ lỡ:

giảm cân bằng đậu đen

9 Cách Giảm Cân Bằng Đậu Đen Đơn Giản Và Tiết Kiệm Chi Phí

Giảm cân bằng đậu đen là phương pháp sử dụng khá phổ biến trong những năm trở lại đây. Cách làm này đem đến hiệu…
cách giảm 15kg trong 1 tuần

9 Cách Giảm 15kg Trong 1 Tuần CỰC NHANH, CỰC HIỆU QUẢ

Sở hữu một vóc dáng lý tưởng bằng cách giảm 15kg trong 1 tuần, đây là một hành trình đầy thử thách. Làm sao để…
19 Cách Giảm Cân Tại Nhà An Toàn Hiệu Quả Trong Vòng 1 Tuần

19 Cách Giảm Cân Tại Nhà An Toàn Hiệu Quả Trong Vòng 1 Tuần

Cân nặng quá khổ không chỉ khiến bạn cảm thấy tự ti về ngoại hình mà còn tiềm ẩn rất nhiều căn bệnh nguy hiểm.…
Mẹo giảm cân hiệu quả nhất

Bí Quyết Giúp Bạn Giảm Cân Lành Mạnh Và Hiệu Quả Nhất

Một vóc dáng cân đối không chỉ tạo sự tự tin trong giao tiếp mà còn giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy khi…
Những Loại Trái Cây Không Nên Ăn Khi Giảm Cân Bạn Nên Biết

Những Loại Trái Cây Không Nên Ăn Khi Giảm Cân Bạn Nên Biết

Trái cây là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong chế độ giảm cân của nhiều người. Tuy nhiên cũng có những loại quả không…
Mẹo giảm cân khoa học

Top 20+ mẹo giảm cân khoa học nhất cho vóc dáng thon gọn

Giảm cân được xem là nỗi ám ảnh của nhiều người vì không biết bắt đầu từ đâu, làm sao để giảm béo nhanh và…
giảm 8kg trong 1 tuần bằng trứng gà

Giảm 8kg Trong 1 Tuần Bằng Trứng Gà Khoa Học, Hiệu Quả

“Giảm 8kg trong 1 tuần bằng trứng gà” nghe bất khả thi nhưng hoàn toàn có thể nếu bạn biết cách áp dụng, lên thực…
Ăn Trái Cây Giảm Cân Tốt Không? 18 Quả Giúp Gìn Giữ Vóc Dáng

Ăn Trái Cây Giảm Cân Tốt Không? 18 Quả Giúp Gìn Giữ Vóc Dáng

Ăn trái cây giảm cân là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhờ hiệu quả mang lại rất cao, lại tốt cho sức khỏe,…
Chia sẻ
Bỏ qua